Được biết đến sau bộ ảnh “Daydreamers” (“Những kẻ mộng mơ” – bộ ảnh về người đồng tính gây sốt), chàng trai H’Mông Sùng A Lùng (sinh năm 1993, Lai Châu) khiến nhiều người bất ngờ về khả năng thể hiện cảm xúc cũng như cái hồn của nghệ thuật ảnh.

{keywords}
Sùng A Lùng.

Sùng A Lùng sinh năm 1993 ở bản Chảng Phàng, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. A Lùng sớm phải tự lập từ năm lớp 2 do ở bản Chảng Phàng chỉ có trường tiểu học dạy đến lớp 1. Năm lớp 2, A Lùng chuyển lên xã Sin Súi Hồ để học, cứ 2 tuần anh chàng lại phải đi bộ 10km dốc núi về nhà và cõng theo 5 bát gạo và đồ ăn lên trường. A Lùng tâm sự: "Suốt 4 năm cấp 1, bước chân tôi gắn với những đoạn xuống dốc, lội suối, lên dốc... để đi học, mùa có gạo thì ăn gạo, mùa không thì ở bản người ta cho 5 bát gạo, mẹ cho 5 bát ngô trộn lại cho tôi mang đi. Tôi phải tự nấu ăn, tự đi tìm thức ăn (rau rừng, chuột rừng, chim, cá bắt suối, măng), tự đi lấy củi để đốt nấu cơm...".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sùng A Lùng vừa đi biểu diễn múa để có tiền lo cho bản thân, vừa học cho đến khi tốt nghiệp và đi làm chính thức. Ở Hà Nội, A Lùng trở thành diễn viên múa cho Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam được 3 năm thì anh quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp từ tháng 2/2014. Hiện nay, Sùng A Lùng là diễn viên múa cho Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM.

{keywords}
Sùng A Lùng trong "Daydreamers".

Nhận lời tham gia làm mẫu cho bộ ảnh “Daydreamers” (Những kẻ mộng mơ), Sùng A Lùng khẳng định cuộc sống được tái hiện trong bộ ảnh chính là những gì anh luôn mơ ước. Lùng muốn có một gia đình nhỏ hạnh phúc bên người yêu và đứa con trai bé bỏng. Chính niềm mơ ước rất thật ấy giúp anh có được biểu cảm chân thật và bộ ảnh đã lấy được cảm xúc của người xem.

{keywords}

{keywords}

Lùng tâm sự: Daydreamers là nơi mà mình muốn được sống trong đó dù chỉ một lần.

Được gọi là một diễn viên "ăn ngủ bằng vũ điệu". Lùng tâm sự: "Những động tác múa ăn sâu vào cơ thể mình. Khi mình đi ăn uống, đi dạo phố, mọi người đều thấy mình thỉnh thoảng lại có những động tác rất khó hiểu như duỗi chân, những ngón tay vẽ trong không trung, những bước đi như đang nhảy... Mình không điều khiển được những điều đó, nó làm mình thấy thoải mái hơn.

{keywords}

Trong lúc trò chuyện, A Lùng vẫn tranh thủ ôn lại những bài tập múa dù chỉ bằng cách cử động những ngón tay dẻo dai của mình.

{keywords}

{keywords}

Sùng A Lùng trong vở múa ballet mang tên "Kẹp Hạt Dẻ" .

{keywords}

Lùng cho biết: Những vũ điệu trong buổi tập theo mình từ phòng khách đến phòng tắm, từ lúc ăn đến lúc lên giường chuẩn bị chợp mắt, mình múa gần như cả ngày.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

M.T (tổng hợp)
(Ảnh: Kênh 14, DV, Khám phá)