- Hugh Jackman - biểu tượng gợi cảm nam tính của Hollywood rũ bỏ hình ảnh 'người tốt' để vào vai một ác nhân trong bộ phim giả tưởng CHAPPiE.

Cách đây 3 năm Hugh Jackman cũng đã từng khiến các fan phát cuồng khi tham gia bộ phim 'Real Steel' (Tay đấm thép) về những robot tương lai. Lần này, tài tử 47 tuổi cũng tham gia một bộ phim về đề tài robot nhưng vào vai một nhân vật có hình thức và tính cách đối lập với nhân vật Charlie Kenton mà anh từng thể hiện.

Vincent Moore (Hugh Jackman) là một chuyên gia chế tạo robot thất thế khi liên tục bị công ty cắt giảm chi phí còn các robot hủy diệt của anh hầu như bị từ chối trên thị trường. Vincent Moore quyết định ra tay để hạ đối thủ Deon (Dev Patel) và lấy lại vị thế cho robot hủy diệt Moose. Hugh Jackman đã tạo nên tuyến nhân vật phản diện thành công cho CHAPPiE từ ngoại hình đến tính cách đáng sợ.

{keywords}
Tạo hình của 'người sói' Hugh Jackman trong phim

Đây là dự án phim thứ 3 của đạo diễn kiêm tác giả kịch bản người Nam Phi Neill Blomkamp. Anh từng gây chú ý với dự án phim kinh phí thấp District 9 (2009) và sau đó là 'bom tấn' Elysium (2013). CHAPPiE vẫn giữ nguyên sự dữ dội, đôi khi tàn khốc với ngôn ngữ riêng có của đạo diễn sinh năm 1979. 

CHAPPiE lấy bối cảnh quê hương Johannesburg trong tương lai gần, khi các robot vô tri được sản xuất hàng loạt để thay thế con người làm cảnh sát để bảo vệ thành phố. Tuy nhiên, nhà chế tạo thiên tài Deon đã làm thay đổi tất cả khi viết ra một phần mềm nhằm biến 1 con robot hỏng thành một robot có trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong lịch sử.

{keywords}
Robot CHAPPiE do Sharlto Copley lồng tiếng

CHAPPiE không những có trí tuệ mà còn có cảm xúc của con người. Nó mang những đặc trưng của một đứa trẻ đang trong giai đoạn tập nói, hình thành tính cách và muốn khám phá thế giới. CHAPPiE bước vào thế giới với một tâm hồn trong trẻo và từng đi sai đường. CHAPPiE dần trưởng thành trong nhận thức, biết thế nào là đúng - sai và cuối cùng là thay đổi chính số phận của mình và người chế tạo.

Đề tài về các robot không còn mới với hàng loạt những bộ phim về robot từng rất ăn khách ở cả lĩnh vực hoạt hình lẫn người đóng như Wall-E, Real Steel... Tuy nhiên, CHAPPiE có kịch bản lôi cuốn và ghi điểm bởi tạo hình thú vị và nét tính cách trẻ con thổi vào chú robot tai thỏ hướng thiện. CHAPPiE được Deon dạy không được dính vào bạo lực cũng như tội phạm nhưng cuối cùng vẫn bị băng đảng xã hội đen 'đầu độc' và lôi vào các vụ cướp bóc.

{keywords}

CHAPPiE giống một đứa trẻ, dễ bắt chước, dễ bị dụ dỗ, dễ tin. CHAPPiE cũng biết sợ hãi, biết yêu thương, biết tức giận như con người. Chính những nét tính cách này khiến cho CHAPPiE trở nên vô cùng đáng yêu trên màn ảnh. 

Bên cạnh robot CHAPPiE do Sharlto Copley lồng tiếng, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên có tiếng. Ngoài Hugh Jackman, CHAPPiE còn thu hút thêm 2 tên tuổi khác của Hollywood tham gia. Đó là Dev Patel (vai Deon), nam diễn viên từng gây tiếng vang với phim 'Triệu phú ổ chuột' và nữ diễn viên gạo cội Sigourney Weaver (phim Avatar) trong vai Michelle Bradley, giám đốc của công ty sản xuất robot TetraVaal.

{keywords}

Đặc biệt, hai thành viên nhóm nhạc hip hop đình đám của Nam Phi - Die Antwoord đã tạo nên 1 tuyến nhân vật phản diện thú vị cho bộ phim.

Từ giọng nói đến ngoại hình của Watkin Tudor Jones (vai Ninja) và Yolandi Visser (Yolandi) cùng nét tính cách khác lạ của hai nhân vật họ đảm nhiệm đã tạo thành điểm nhấn thú vị cho CHAPPiE. Ninja và Yo-Landi Vi$$er hầu như không phải thay đổi diện mạo vì tạo hình của họ hoàn toàn tương thích với nhân vật trong phim. Không chỉ lần đầu thử sức với mảng diễn xuất, Die Antwoord cũng đảm nhiệm luôn phần nhạc phim.

CHAPPiE ra mắt khán giả Việt Nam từ 6/3, cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.

Quỳnh An