Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 1

Y Phụng từng được biết đến với danh hiệu "biểu tượng gợi cảm" thập niên 90. Gần đây, ca sĩ, diễn viên sinh năm 1979 gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 2

Trên tạp chí hay ảnh lịch cũ, Y Phụng xuất hiện rạng rỡ, khoe nhan sắc mặn mà, quyến rũ. "Gom nhặt lại từng kỷ niệm của tuổi thần tiên qua những trang báo, những tờ lịch của khán giả gửi tặng", cô viết.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 3

Thời điểm đó, Y Phụng hoạt động trong vai trò ca sĩ, diễn viên. So với những mỹ nhân cùng thời, cô mang vẻ đẹp cá tính với đôi mắt to tròn, bờ môi dày gợi cảm, vòng một quyến rũ.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 4

Người đẹp thường xuất hiện với trang phục táo bạo như áo khoét sâu, hở vai, váy ôm sát... Y Phụng cũng là một trong những ca sĩ tiên phong mang lối trình diễn kết hợp vũ đạo của phương Tây vào Việt Nam.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 5

Trong một bức ảnh chụp cận mặt, Y Phụng xuất hiện với phụ kiện mũ, bông tai, lối trang điểm đặc trưng của phái nữ thập niên 90.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 6

Y Phụng trên bìa một tạp chí phát hành dịp đầu năm 1999.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 7

Nhan sắc tuổi đôi mươi của Y Phụng từng một thời chiếm trọn trái tim khán giả. Hình ảnh nữ ca sĩ thả dáng khoe vai trần quyến rũ trên các tấm áp phích quảng cáo hay trên tạp chí đã trở thành ký ức khó quên với người hâm mộ.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 8

Nhiều khán giả bồi hồi khi nhìn lại hình ảnh năm xưa của Y Phụng và để lại bình luận: "Lúc này mình đang mê bạn lắm, có tiền là đi mua hình lớn nhỏ về treo đầy nhà"; "Lâu lắm rồi mới nhìn thấy lại những tấm hình ngày xưa của người đẹp Y Phụng. Ngày xưa khán giả Việt chen nhau xếp hàng dài cũng vì những diễn viên đầy tài năng, triển vọng, trẻ, xinh đẹp, tâm huyết với nghề diễn trong đó có nghệ sĩ Y Phụng"...

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 9

Thời đỉnh cao, Y Phụng xuất hiện trên nhiều bộ ảnh lịch. Cô cũng đã tham gia hơn 40 bộ phim, trong đó có nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim như: "Hải đường trắng", "Sóng tình", "Áo trắng sân trường", "Người đẹp và tỷ phú", "Nụ hôn đầu đời"…

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 10

Trong một cuộc phỏng vấn, Y Phụng nói cô từng nhận đóng 3-4 phim cùng lúc, cát-xê thuộc nhóm hàng đầu trong các diễn viên phim thị trường. Có lúc, cát-xê diễn của cô lên đến 30 triệu đồng, đủ mua 15 cây vàng trong thời điểm đó.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 11

Mặc dù gây tranh cãi về phong cách "bốc lửa", Y Phụng vẫn tỏa sáng và trở thành một trong những người đẹp nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Tên tuổi cô được xếp vào "tứ đại mỹ nhân" thập niên 90 cùng Việt Trinh, Diễm Hương, Diễm My 6X.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 12

Nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn - người bạn thân của Y Phụng - nói cô là người cá tính mạnh, sôi nổi. "Thời tôi mới chụp cho Phụng, cô ấy chỉ 15-16 tuổi nhưng rất bản lĩnh, tự nhiên, không hề e ngại trước ống kính", Đoàn Minh Tuấn từng chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 13

Khi đang ở đỉnh cao nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng chọn kết hôn và theo chồng sang Mỹ định cư. Cô tiết lộ rằng việc lấy chồng là vì muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong thấy con gái lên xe hoa trước khi ông qua đời. Tuy nhiên, sau 7 năm, Y Phụng ly hôn.

Biểu tượng gợi cảm Y Phụng hé lộ loạt ảnh hiếm gần 30 năm trước - 14

Y Phụng kết hôn lần 2 vào năm 2016. Vợ chồng cô đón con đầu lòng vào cuối năm 2017. Sau 18 năm rời làng giải trí Việt, người đẹp 7X hiện sống bình yên bên chồng con, thỉnh thoảng tham gia vài show ca hát ở hải ngoại (Ảnh: Facebook nhân vật).

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại TPHCM. Cô là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên. Y Phụng học múa ballet từ năm 12 tuổi, theo đuổi nghề ca hát, diễn xuất từ thời 15-16 tuổi.

Cô cũng được biết đến là "người tình màn ảnh" của Lý Hùng. Ngoài đời, cặp đôi từng yêu nhau 4 năm, sau này vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

(Theo Dân Trí)