Mạng xã hội Bigo Live vừa công bố hoàn thành nhận vốn vòng đầu tư Series C từ Tập đoàn đầu tư Ping An Overseas Holdings.

{keywords}

Như vậy, giá trị vốn hóa của Bigo Live hiện nay ước đạt 400 triệu USD, trong đó tổng vốn đầu tư được nhận là 180 triệu USD. Với gần 30 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, Bigo Live nhanh chóng trở thành mạng xã hội phát sóng trực tiếp (live streaming) lớn nhất trên toàn cầu hiện nay, bên cạnh Facebook Live và Youtube Live. 

Là một nền tảng mạng xã hội live streaming toàn cầu, Bigo Live cho phép người dùng thực hiện phát sóng video chất lượng cao thông qua trình độ tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng, đây cũng là ứng dụng cung cấp cho người dùng tính năng “làm đẹp” hình ảnh.

Ứng dụng cũng tạo ra cuộc cách mạng trong cách người dùng tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội bằng phương thức tham gia tương tác trong thời gian thực. Bigo đã chinh phục giới trẻ Đông Nam Á ở độ tuổi từ 18-25 ngay từ khi ra mắt lần đầu ngày 12 tháng 3 năm 2016. Chưa đầy 01 năm, Bigo Live đã thu hút 70 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới, trong đó có gần 30 triệu người dùng hoạt động và thời gian tham gia hoạt động trung bình 40 phút/ngày.

Khi vừa tham gia thị trường Đông Nam Á, Bigo Live nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng về số lượt cài đặt trên hai cổng Google Play và Apple Store tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malysia, và Philippines. Bigo Live hiện bắt đầu triển khai gia nhập vào các thị trường trọng điểm khác như Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Trung Đông, và hứa hẹn trong những tháng sắp tới sẽ tạo ra một lực kéo ấn tượng tại các quốc gia này. 

Minh Nguyễn (theo Straits Times)