3-search-engines.jpg
Vẫn ở vị trí thứ 3 nhưng Bing tiếp tục giành được thị phần tìm kiếm một cách chậm chắc. Ảnh: PC World

Bài liên quan:

Google bắt đầu “mổ xẻ” Bing

Thích Bing nhưng vẫn dùng Google

CEO Google “khinh” Bing của Microsoft

Ngôi “á quân” của Bing kéo dài... 1 ngày

StatCounter cho biết Microsoft đã giành được 8,23% thị phần trong tháng Sáu, tưng từ 7,21% hồi tháng Tư và 7,81% tháng Năm.

Thị phần của Yahoo là 11,4% trong tháng Sáu, tăng từ 10,99% tháng Năm và 11,27% tháng Tư.

Google tiếp tục thống lĩnh với 78,48% thị phần tháng Sáu, giảm nhẹ từ 78,72% tháng Năm và 79,07% trong tháng Tư.

Aodhan Cullen, Giám đốc điều hành StatCounter cho rằng thoạt nhìn, 1% tăng về thị phần không phải là mức thu lại đáng kể so với đầu tư Microsoft đã bỏ ra để làm Bing nhưng xu hướng lại rất tích cực. Sự ổn định có thể là cách tốt nhất để mô tả hoạt động của Bing cho đến nay.

StatCounter cho hay, xét trên thị trường tìm kiếm toàn cầu, Microsoft đã tăng thị phần từ 3,08% tháng Tư lên 3,30% trong tháng Sáu.

Yahoo! giảm từ 5,48% trong tháng Tư xuống 5,15% trong tháng Sáu trong khi Google vẫn ổn định ở 89,80%.

CEO Microsoft, ông Steve Ballmer hồi đầu tháng này đã giảm bớt kỳ vọng đối với thành công đối với Bing nhưng nói công ty cam kết thách thức Google xét về dài hạn.

Phản ứng ban đầu đối với Bing là “rất tốt”, ông Ballmer nói, nhưng nó sẽ không thay thế Google sớm.

"Tôi không muốn làm đảo lộn các dự tính. Chúng tôi sẽ phải bền bỉ và tiếp tục sáng tạo trong một thời gian dài”, ông Ballmer nói tại một cuộc họp thượng đỉnh về kinh tế ở Detroit, Michigan (Mỹ).

Bing thay thế MSN Live Search, công cụ tìm kiếm của Microsoft đã mòn mỏi ở vị trí thứ ba, sau một khoảng xa người dẫn đầu Google và thứ hai Yahoo!

Theo AFP