Những năm qua, Chương trình Bê tông hóa giao thông nông thôn với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân cùng làm” đã góp phần tích cực vào việc hoàn thiện diện mạo nông thôn mới ở các địa phương của tỉnh Bình Định. Trong đó, thị xã Hoài Nhơn, các huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước… thực hiện rất hiệu quả.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 7111/UBND-KT ngày 29/9/2023 về việc kéo dài thời gian thực hiện Gói thầu cung cấp xi măng cho Chương trình Bê tông hóa giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương năm 2023 trên địa bàn tỉnh; theo đó, cho phép kéo dài thời gian thực hiện Chương trình năm 2023 tới tháng 8 năm 2024.

capture.jpg
Chương trình Bê tông hóa giao thông nông thôn năm 2023 kéo dài đến tháng 8/2024.

Sở Tài chính cũng đã có Văn bản đề nghị UBND các huyện và thị xã chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc, UBND xã (hoặc Ban quản lý dự án xã) đăng ký các danh mục với Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai đến hết ngày 29/8/2024 để được cung cấp xi măng thực hiện các chương trình theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt ban đầu.

UBND các huyện và thị xã khẩn trương tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình Bê tông hóa giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương năm 2023 theo đúng các danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt; hạn chế tối đa việc đề nghị điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vì sẽ ảnh hưởng đến khối lượng và tiến độ thực hiện hợp đồng.

Được biết, trong năm 2023, huyện An Lão được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện bê tông hóa hơn 11,64km đường giao thông nông thôn và kiên cố hóa 78,84km kênh mương nội đồng với tổng lượng xi măng được tỉnh hỗ trợ 14.874 tấn.

Chương trình Bê tông hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng kinh phí hỗ trợ là 602 tỷ đồng; trong đó hỗ trợ thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn hơn 333 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng hơn 268 tỷ đồng. Ðây là cơ sở để tỉnh Bình Ðịnh sớm hoàn thiện cơ bản mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tiêu chí giao thông trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Khánh Vy