Trong đêm 30 và sáng sớm 31/10, khu vực tỉnh Bình Định có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, dự báo mưa lớn trong 24 đến 48 giờ tới với lượng mưa từ 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Để đảm bảo an toàn, từ sáng 31/10, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã cho tạm dừng tàu thuyền, ca nô du lịch tuyến đường thủy Quy Nhơn ra Nhơn Châu, TP Quy Nhơn.

Thượng úy Trần Đặng Bình Đạt, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Mũi Tấn, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay, 2 ngày sẽ có 1 chuyến đò chỉ chở hàng, vật liệu và nhu yếu phẩm cung cấp cho bà con xã Nhơn Châu.

Tàu chở khách do một công ty chở miễn phí cho bà con ở đảo Nhơn Châu, khi thời tiết thuận lợi có một chuyến ra, một chuyến vào.

“Hiện nay do thời tiết xấu, sóng cao, biển động, đối với đò, ca nô du lịch hoạt động không đảm bảo. Đơn vị đã kiểm tra, kiểm soát và thông báo cho bà con nghỉ trong hôm nay”, Thượng úy Trần Đặng Bình Đạt nói.

mua lon 1.jpeg

Tạm dừng tàu, thuyền ra đảo Cù Lao Xanh do thời tiết xấu. Ảnh: D.P.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, toàn tỉnh hiện có 39 khu vực nguy cơ sạt lở, trong đó 13 khu vực nguy cơ cao, 7 khu vực có khả năng bị chia cắt khi có sạt lở... Các địa phương đã xây dựng phương án ứng phó thiên tai, kịch bản về bão, lũ và sẵn sàng di dời dân khi có mưa lớn.

“Các phương án này đều xác định cụ thể phương châm 4 tại chỗ. Phương án di dời dân xây dựng theo hướng xen ghép và tập trung”, ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định nói.

Tại Quảng Ngãi, sáng 31/10, Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh cho biết, bắt đầu tạm ngừng hoạt động tuyến đường thủy Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn và ngược lại, do thời thiết xấu, biển động.

Những khách hàng đã mua vé trước sẽ được hoàn trả tiền hoặc dời vé sang chuyến khác khi tàu hoạt động trở lại.

Việc nối lại hoạt động tuyến giao thông này sẽ tùy thuộc vào tình hình thời tiết.

Diễm Phúc - Công Sáng