Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính. Năm 2024, giải đua sẽ được diễn ra trên đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Ông Hồ Thanh Trình, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bình Định F1 cho biết, đến nay, tiến độ công tác triển khai giải đua về cơ sở hạ tầng phần cứng, các hạng mục thi công đã đạt và vượt tiến độ đã đề ra.

w-phoi-canh-3d-2-1.jpg
Phối cảnh 3D Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế.

Công tác xây dựng mặt bằng hiện đã đạt 70% tiến độ, bao gồm các hạng mục san lấp mặt bằng, thi công bê tông nền, lát nền, hàng rào và cổng bảo vệ, bãi đậu xe, cầu đi bộ, lắp đặt hệ thống điện, nước, viễn thông. Công ty cổ phần Bình Định F1 cũng đã phối hợp với UBND TP Quy Nhơn triển khai công trình cây xanh cảnh quan, đến nay đã đạt 50% tiến độ.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024là một giải đua mới tại Việt Nam. Đây được xem là một trong những giải đua đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. Khi giải đua được diễn ra sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ thể thao.

Là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức giải đua này, Bình Định coi đây là cơ hội quan trọng để tỉnh phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Quan điểm của tỉnh Bình Định là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt giải đua.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao các Sở, ngành phối hợp với Công ty cổ phần Bình Định F1 có kế hoạch chi tiết từng phần việc cụ thể, dốc toàn lực thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tâm 2023, để đến năm 2024 giải đua được diễn ra thành công.

Cùng với việc dự kiến được số lượng khách quốc tế sẽ đến giải đua, ông Tuấn yêu cầu Công ty cổ phần Bình Định F1 cần đẩy mạnh công tác truyền thông cả trong nước và quốc tế; UBND TP Quy Nhơn trên cơ sở xác định yêu cầu, nhu cầu công việc, chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, an ninh, vệ sinh môi trường phục vụ giải đua.

“Yêu cầu tập trung Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024. Các địa phương và các ngành cùng vào cuộc”, ông Tuấn nói

Rà soát các điều kiện để tổ chức tốt giải đua 

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, năm 2024 ngành du lịch tỉnh Bình Định sẽ bám sát vào các nhiệm vụ văn hóa, thể thao lớn của tỉnh, nhất là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024. Bên cạnh công tác truyền thông của Công ty F1, ngành du lịch cũng đã thông tin tới các tỉnh, thành trong cả nước.

“Mới đây chúng tôi dự một hội nghị ở TP.HCM trong cụm liên kết các sở du lịch ở phía Nam, nhiều tỉnh thành đã khen tỉnh mời gọi được cuộc đua này về Bình Định. Đây là một vinh dự cho tỉnh...", ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, tới đây ngành du lịch Bình Định sẽ tiếp tục phối hợp với công ty F1 làm tốt công tác quảng bá truyền thông ở Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, TP.HCM, các tỉnh lân cận và 13 tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long để có thể lan tỏa các sự kiện văn hóa thể thao của tỉnh trong năm tới, đặc biệt là giải đua này.

Để cuộc đua được diễn ra thành công, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đề nghị, tất cả các ngành, các địa phương và hệ thống chính trị phải vào cuộc, rà soát kỹ để tổ chức tốt Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1H20.

“Đây là giải đua quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Nếu chúng ta làm tốt Bình Định sẽ nổi tiếng, lan tỏa cả thế giới. Ngược lại, nếu chúng ta làm không chu đáo thì mang tiếng. Mấy chục ngàn người vào đây chúng ta phải lo ăn ở, đi lại. Ngay từ bây giờ, đề nghị các đơn vị thành lập các tổ vào cuộc rà soát các khâu tổ chức, để khi khách vào thì chúng ta phải bảo đảm các điều kiện tốt nhât. Tôi rất lo chỗ này, nếu tác dụng ngược thì rất nguy hiểm”, ông Dũng nói.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

Giải đua UIM-ABP Aquabike là một giải đua mới tại Việt Nam, được coi là một trong những giải đua mô tô nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. Giải bao gồm nhiều loại thể thức và các chặng đua khác nhau, tạo ra những trải nghiệm đua mô tô nước đa dạng, hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.

Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024 và Giải đua thuyền máy UIM-F1H20 sẽ tranh tài từ 29/3/2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả.

Diễm Phúc