Thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tối nay (5/7) cho hay, ngành y tế tỉnh vừa ghi nhận 131 ca mắc Covid-19 trong ngày (đã được Bộ Y tế công bố), nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh này và chỉ đứng sau TP.HCM.

{keywords}
Một khu vực phong tỏa tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên

Theo đó, các ca mắc được phát hiện qua kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương, các trường hợp khai báo y tế, các trường hợp xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Các ca mắc này chủ yếu ở trong khu cách ly, phát hiện tại cơ sở y tế và khi sàng lọc xét nghiệm cho thí sinh trước kì thi tốt nghiệp THPT, hầu hết liên quan đến ổ dịch tại công ty Wanek 2 (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Công ty Việt Nam Housewares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An).

Riêng tại ổ dịch lớn nhất tỉnh này là phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, trong hôm nay không ghi nhận thêm ca bệnh mới.

Tính riêng đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến nay, Bình Dương đã ghi nhận 766 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Dịch bệnh đã xuất hiện tại hàng chục công ty, doanh nghiệp, các khu nhà trọ công nhân.

Bình Dương hiện có 3 đô thị lớn phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Chiều 5/7 công bố 527 ca, cả ngày lập kỷ lục 1.089 bệnh nhân

Chiều 5/7 công bố 527 ca, cả ngày lập kỷ lục 1.089 bệnh nhân

Tối 5/7, Việt Nam công bố thêm 527 ca Covid-19 nâng tổng số ca mắc trong nước của ngày lên kỷ lục với 1.089 bệnh nhân.

Xuân An