Cả nước có gần 39 triệu lượt cài đặt Bluezone

Theo số liệu mới cập nhật từ Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, tính đến 17h ngày 1/7, trên cả nước tổng số lượt tải, cài đặt Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đã đạt 38,98 triệu, tăng 88.000 so với ngày 30/6 và tăng hơn 8,4 triệu  so với ngày 28/4.

Trong gần 39 triệu lượt người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đã có 23,18 triệu người đã cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác chống dịch Covid-19, tăng 45.000 so với ngày 30/6 và tăng gần 3,6 triệu so với ngày 28/4.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cũng cho biết thêm, kể từ ngày 29/6 đến nay, dữ liệu tập thuê bao trên toàn quốc đã được cập nhật mới nhất theo tiêu chí chỉ tính các thuê bao có phát sinh dữ liệu 3G/4G và sự di chuyển của thuê bao qua các địa bàn. Vì thế, so với thời gian trước, số liệu thống kê về thuê bao cài đặt, sử dụng Bluezone đã có sự thay đổi theo hướng chính xác hơn.

Bình Dương vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về tỷ lệ cài Bluezone trên dân số
Tính đến 17h ngày 1/7, trên cả nước tổng số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone đã là 38,98 triệu.

Cùng với các giải pháp công nghệ khác, trong hơn 1 năm qua, Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nghiễm Covid-19 đã và đang hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt từ trung tuần tháng 4/2020, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp để ghi nhận sự tiếp xúc gần giữa các smartphone cùng cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Đến nay, ứng dụng Bluezone đã có đầy đủ tính năng: khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phản ánh y tế, QR Code cá nhân và quét QR Code. Do đó, chỉ cần người dân tại các địa phương đảm bảo tuân thủ việc kiểm soát vào, ra bằng QR Code sẽ giúp tối đa hiệu quả truy vết, khoanh vùng dịch bằng công nghệ.

Số lượt cài đặt Bluezone của Bình Dương chiếm gần 40% dân số

Số liệu mới nhất của Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho thấy, trong bảng xếp hạng Top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt Bluezone trên dân số, Bắc Ninh vẫn giữ vững vị trí số 1 với tổng số 632.949 người cài ứng dụng Bluezone, chiếm 46,24% dân số.

Với 533.403 người dân cài Bluezone, đạt 40,4% dân số, Quảng Ninh đã vượt qua Đà Nẵng để vươn lên xếp vị trí thứ 2 về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số.

Các vị trí tiếp theo trong Top 10 địa phương có tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số cao hơn cả, lần lượt là Đà Nẵng, Hải Dương, Bình Dương, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bình Dương vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về tỷ lệ cài Bluezone trên dân số
Danh sách Top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số.

Đáng chú ý, Bình Dương - một trong ba địa phương được Tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đánh giá là có mức độ nguy cơ “Rất cao”, với nhiều biện pháp thúc đẩy, tổng số lượt cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone tính đến 17h ngày 1/7 đã là 969.145 lượt, tăng 246.691 lượt so với thời điểm chiều ngày 15/5.

Tương ứng với đó, tỷ lệ người cài ứng dụng Bluezone trên dân số của Bình Dương đã được nâng từ 29,77% vào ngày 15/5 lên chiếm 39,94% dân số toàn tỉnh, đưa Bình Dương từ vị trí thứ 7 vào Top 5 địa phương dẫn đầu cả nước.

Thực tế, trong bối cảnh tình hình lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp, ngày 25/6, UBND tỉnh Bình Dương đã ra Chỉ thị 11 yêu cầu triệt để ứng dụng công nghệ số vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Bình Dương phải yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có dùng smartphone thực hiện cài ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử, đồng thời yêu cầu người thân cùng cài đặt.

Các địa điểm kinh doanh, làm việc; nơi tập trung đông người, nhà trọ, khách sạn… phải đăng ký thiết lập “điểm kiểm dịch” để quản lý và thực hiện nghiêm việc kiểm soát khách, người ra vào bằng cách quét mã QR. Mọi cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phải cài đặt, sử dụng Bluezone và thực hiện khai báo y tế điện tử. 

“Chủ tịch UBND cấp xã huy động toàn thể hệ thống chính trị, xã hội trong xã, phường, thị trấn vào cuộc hướng dẫn tất cả người dân có smartphone trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone và các ứng dụng khai báo y tế điện tử”, Chỉ thị 11 của UBND tỉnh Bình Dương nêu rõ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh; cùng Giám đốc các Sở: Y tế, GD-ĐT, LĐTB-XH, Giao thông vận tải, Công Thương, TT&TT trong việc ứng dụng công nghệ số vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh

Hơn 321.000 người dân Quảng Nam cài đặt ứng dụng Bluezone

Hơn 321.000 người dân Quảng Nam cài đặt ứng dụng Bluezone

Để phòng chống Covid-19, tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều ứng dụng khai báo y tế qua mã QR, tờ khai y tế... Toàn tỉnh đã có hơn 321.570 người đăng ký ứng dụng Bluezone.