- Lần đầu tiên trong 6 mùa giải HTV Awards, Bình Minh mới được góp mặt ở hạng mục 'Nam diễn viên chính xuất sắc'. Dù chỉ mới lần đầu tiên được đề cử, chàng Chí Cùa trong 'Vật chứng mong manh' đã gây sốc khi dẫn đầu với số phiếu bình chọn cao nhất HTV Awards 2012.


Nếu so sánh với số phiếu bầu chọn của các nhà báo Văn hóa - nghệ thuật dành cho nghệ sĩ nam ở các hạng mục đề cử khác, Bình Minh cũng là nghệ sĩ có số phiều bầu cao nhất. Ở hạng mục Nam diễn viên phụ, diễn viên Huỳnh Đông dẫn đầu với 67 phiếu; ca sĩ Đức Tuấn dẫn đầu hạng mục Nam ca sĩ với 69 phiếu; nghệ sĩ Kim Tử Long nhận được 55 phiếu bầu ở hạng mục Nam nghệ sĩ cải lương.

Trong mùa trao giải HTV Awards 2011, Bình Minh là nam MC của chương trình, và năm nay anh đã tiến thêm một bậc khi trở thành gương mặt được đề cử hạng mục Nam diễn viên chính phim truyền hình, với số phiếu bầu cao nhất, 70 phiếu. Áp đảo người xếp kế tiếp trong cùng hạng mục là diễn viên Khương Ngọc (59 phiếu), nhân vật Chí Cùa của Bình Minh trong phim Vật chứng mong manh đang tràn đầy hy vọng đại thắng ở mùa giải năm nay.
Tạo hình nhân vật Chí Cùa của Bình Minh trong phim Vật chứng mong manh
Năm nay, vòng đề cử của HTV Awards cũng chứng kiến nhiều gương mặt mới bứt phá mạnh mẽ. Như trường hợp của diễn viên Lê Phương (phim Cá rô em yêu anh) đứng vị trí số 1 trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc với 73 phiếu; Tường Vi với nhân vật Phù Sa trong phim Cá rô em yêu anh cũng dẫn đầu top Nữ diễn viên chính xuất sắc với 73 phiếu. Ở các hạng mục khác, Hồ Ngọc Hà đạt 66 phiếu trong hạng mục Nữ ca sĩ; NSƯT Kim Xuân với 61 phiếu dẫn đầu hạng mục Nghệ sĩ kịch nói và hài; Quế Trân tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng của mình ở địa hạt cải lương khi nhận được 64 phiếu bầu, đứng đầu đề cử hạng mục Nữ nghệ sĩ cải lương.
Với vai nữ chính Phù Sa trong phim Cá rô em yêu anh, Tường Vi đang là một trong những gương mặt mới được kì vọng của mùa giải 2012
Năm nay, giải thưởng quán quân dành cho nghệ sĩ của mỗi hạng mục lên tới 20 triệu đồng; 2 nghệ sĩ còn lại trong top 3 sẽ nhận được 10 triệu đồng. Cuộc bầu chọn top 3 HTV Awards 2012 dựa trên top 5 nghệ sĩ yêu thích kéo dài từ 27.2 đến 18.3.2012. Sau đó cuộc bầu chọn nghệ sĩ được yêu thích nhất sẽ kéo dài từ 20.3 đến 19g ngày 14.4. Chương trình trao giải HTV Awards 2012 dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM) và được truyền hình trực tiếp trên HTV ngày 14.4.

V.Phong