Ngày 11/11, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Sau 22 năm tái lập, kinh tế Bình Phước có bước phát triển vượt bậc. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 58 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo từ 17% giảm còn 3,55%.

{keywords}
Bình Phước tích cực hưởng ứng tháng cao điểm "vì người nghèo" 2019

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn trên 10.000 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số với gần 2.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Do đó rất cần sự chung tay của các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ trong tỉnh; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng tỉnh trong chương trình giảm nghèo bền vững.

Tại lễ phát động, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đăng ký ủng hộ 150 tỷ 396 triệu đồng. Trong đó, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh 102 tỷ 081 triệu đồng, còn lại cho các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ khác.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Được biết, trong 3 năm qua, quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận trên 90 tỷ đồng, xây dựng 1.619 căn nhà đại đoàn kết và hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh… giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Đào Văn Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh trao số tiền 1,1 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước. Từ nhiều năm nay, thực hiện chương trình ký kết phối hợp giữa các tỉnh Đông Nam bộ, Đồng Nai đã thực hiện tốt việc hỗ trợ tỉnh Bình Phước trong công tác xóa đói, giảm nghèo, làm tốt các chính sách an sinh xã hội và tạo tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa hai tỉnh.

Bài: Duy Tuấn - Nhóm PV
Ảnh: Diệu Bình - Nhóm PV