Tập đoàn công nghệ Bkav vừa công bố việc cho ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Pro 2024. Theo Bkav, phiên bản Bkav Pro này được tích hợp hệ thống My Bkav. Đây là nền tảng kết nối giữa Bkav với người sử dụng, nhằm nâng hiệu quả phòng ngừa các nguy cơ an ninh mạng.

Phần mềm diệt virus Bkav Pro 2024 sẽ có sự nâng cấp với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), tối ưu khả năng “bắt virus”. Đây là cách doanh nghiệp này giải bài toán hàng tỷ loại virus đang được sinh ra bởi chính AI mỗi ngày. 

Người dùng Bkav Pro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật lên phiên bản mới. Trong quá trình sử dụng, khi gặp vấn đề về máy tính, virus, hay phần mềm gián điệp… người dùng sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia mà không phải trả thêm phí hay giới hạn số lần hỗ trợ.

bkav nguyen tu quang.jpg
CEO Bkav - ông Nguyễn Tử Quảng.

Chia sẻ với VietNamNet, nhà sản xuất này cho biết, Bkav đang thúc đẩy chiến lược quốc tế hóa Bkav Pro. Với Bkav Pro 2024, Bkav quyết định đẩy mạnh ra thị trường thế giới. 

Để thực hiện chiến lược này, Bkav sẽ làm việc với AV Test, một tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm định phần mềm diệt virus. Qua quá trình kiểm định, AV Test sẽ đánh giá các phần mềm diệt virus dựa trên khả năng phát hiện, loại bỏ virus, hiệu suất, và tính dễ sử dụng. Các bài test được thực hiện theo thời gian thực, liên tục trong vòng 2 tháng.

Để mở rộng thị trường toàn cầu, chứng chỉ quốc tế cho sản phẩm là điều kiện cần thiết. Chúng tôi lựa chọn AV Test vì đây hiện là bài kiểm định tốt nhất thế giới”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu mã độc của Bkav nói.

Chia sẻ thêm, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu mã độc của Bkav cho biết, đơn vị này hài lòng với tiêu chí và độ khó của AV Test. Các bài test này đúng với những tiêu chuẩn mà Bkav mong muốn trước đây. Đó là việc kiểm định chất lượng “bắt virus” phải như “bắt cá dưới nước”, tính thực tế cao chứ không thể như “bắt cá trên bờ”, chỉ đơn thuần là quét virus theo tập mẫu cho trước.

Tầm nhìn hướng ra thị trường quốc tế đã được Bkav vạch ra từ sớm bằng chính sách liên minh với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế như Google. Bkav hiện đã có mặt trong hệ thống Virus Total thuộc sở hữu của Google để hỗ trợ, bảo vệ người dùng trên toàn thế giới. 

Theo đại diện doanh nghiệp này, dự kiến trong vài tuần tới, Bkav sẽ ký kết liên minh với một tổ chức toàn cầu chuyên về bảo mật hạ tầng quan trọng.