Với doanh số bán hàng èo uột, BlackBerry đã phải hủy bỏ hai mẫu điện thoại vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển.

“Công ty đã quyết định hủy bỏ kế hoạch ra mắt 2 mẫu thiết bị để giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho”, báo cáo doanh thu quý 3 của BlackBerry được công bố hôm thứ 6 vừa qua viết.

{keywords}
BalckBerry đã hủy hai mẫu điện thoại giá rẻ trước khi ra mắt.

Thông tin trên được tờ The Wall Street Journal đăng tải vào ngày hôm qua. Nguồn tin của The Wall Street cũng cho biết, hai mẫu điện thoại bị “khai tử” trước khi ra mắt có tên mã là Café và Kopi.

Theo kế hoạch, hai mẫu điện thoại này của BlackBerry nhằm vào thị trường thiết bị giá rẻ, nguồn tin cho hay.

Cũng trong cuối tuần qua, trong một bài viết đăng tải trên blog chính thức, hãng BlackBerry cũng đã thông báo rằng họ sẽ hủy Hội nghị BlackBerry Live 2014, hội nghị vốn được tổ chức thường niên từ năm 2002 nhằm công bố những công nghệ mới nhất của hãng.

Việc liên tục hủy bỏ các mẫu sản phẩm cũng như các hoạt động như BlackBerry Live là một bằng chứng cho thấy “dâu đen” đang thực sự gặp khó khăn.

Báo cáo doanh thu của BlackBerry cho thấy, trong quý 3 vừa qua hãng này chỉ bán được 1,9 triệu chiếc điện thoại chỉ bằng một nửa so với con số 3,7 triệu của quý trước. Báo cáo cũng cho biết, BlackBerry đã thua lỗ tới 4,4 tỷ đô la Mỹ trong quý 3 vừa qua.

Lê Văn (Theo CNET)