BlackBerry Priv, chiếc smartphone mới nhất đồng thời là hy vọng duy nhất của của BlackBerry vừa bị một nhà mạng Canada, quê hương của thương hiệu điện thoại này, phá giá tới 38%.

Đây được xem là cú "đâm sau lưng" chết người mà BlackBerry có thể hứng chịu. Tuy chiếc điện thoại BlackBerry Priv có thời điểm cháy hàng và đang được đánh giá khá tốt, tuy doanh số bán chưa được như kỳ vọng ban đầu, nhưng một cú phá giá cực sâu như nhà mạng SaskTel có thể dẫn tới "thảm họa" cho BlackBerry.

{keywords} 

SaskTel vừa công bố hạ giá trong khoảng thời gian nhất định đối với mẫu điện thoại BlackBerry Priv. Theo đó, giá bán kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng này đối với BlackBerry Priv giảm gần 40% - hiện chỉ còn 181,08USD, giảm tới 109USD so với mốc giá trước đây.

Trong khi đó, phiên bản không khóa mạng của BlackBerry Priv là 699,99USD. Tại Mỹ, chiếc smartphone đầu tiên của BlackBerry chạy Android này là 249,99USD, kèm theo hợp đồng 2 năm được phân phối độc quyền bởi nhà mạng AT&T. Giá không kèm hợp đồng của BlackBerry Priv tại Mỹ là 739,99USD.

Tại Việt Nam, BlackBerry Priv đang được phân phối chính hãng 18,5 triệu đồng. Mức tiêu thụ BlackBerry Priv tại thị trường Việt Nam được nhận xét khá tốt. Tuy nhiên, nhiều người dùng đang chờ đợi động thái giảm giá mẫu sản phẩm này vào tháng 2 năm tới theo như lời CEO của BlackBerry, John Chen, vừa đưa ra các đây ít ngày.

BlackBerry Priv đang được xem là hy vọng duy nhất của BlackBerry. Nếu BlackBerry không thành công với mẫu điện thoại này, hãng công nghệ Canada có thể sẽ xóa sổ hẳn mảng điện thoại để tập trung vào các mảng dịch vụ doanh nghiệp khác.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)