Priv sở hữu thiết kế độc đáo với màn hình trượt nhưng vẫn giữ lại bàn phím QWERTY truyền thống. Máy có giá bán 18,5 triệu đồng.

BlackBerry vừa chính thức đưa sản phẩm Priv - smartphone chạy Android đầu tiên của hãng tới thị trường Việt Nam.

{keywords} 

Priv được trang bị cấu hình mạnh mẽ gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 808, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và camera 18 megapixel. Thiết bị này có màn hình cong nhẹ 2 bên, khá giống dòng Galaxy Edge của Samsung. Kích thước màn hình máy là 5,4 inch, độ phân giải Quad HD.

Máy sử dụng cơ chế màn hình trượt, gợi nhớ một số smartphone đỉnh cao cách đây 10 - 20 năm. Khi màn hình trượt lên, máy để lộ phần bàn phím QWERTY - vốn là đặc sản của BlackBerry. Bàn phím này khá mềm, dễ ấn, có tích hợp cảm ứng để vuốt và cuộn trang, giống với sản phẩm Passport.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm, đại diện hãng dành nhiều thời gian chia sẻ về tính bảo mật của sản phẩm. Theo đại diện hãng, tính năng bảo mật của Priv không đơn thuần đến từ phần mềm giống như việc cài một ứng dụng diệt virus. Máy được thiết kế bảo mật ở từng chi tiết phần cứng.

Theo đại diện của BlackBerry, ý nghĩa của từ Priv trong tên gọi sản phẩm là: Privacy và Privilege (riêng tư và đặc quyền), nhấn mạnh đến quyền được bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Bàn phím QWERTY là một trong những điểm nhấn của chiếc BlackBerry Priv. Theo nghiên cứu của hãng, có khoảng 40% người dùng trên thị trường muốn một chiếc điện thoại Android có bàn phím cứng.

"Priv không hướng đến những khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại Android để xem YouTube. Chúng tôi muốn hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, muốn mua một sản phẩm Android chất lượng cao với tính năng bảo mật tốt, pin tốt".

BlackBerry Priv sẽ chính thức lên kệ từ ngày 5/12 với giá 18,5 triệu đồng.

Theo Zing