Thương hiệu danh tiếng 90 năm tuổi bán chạy hàng đầu tại Úc hướng tới việc cùng đồng hành, hỗ trợ sức khoẻ cho từng giai đoạn trong cuộc đời mỗi con người. “Chúng tôi tự hào về di sản tiền nhân để lại. Đó là giá trị nền tảng giúp chúng tôi đưa sản phẩm tiếp cận các thị trường toàn cầu”, ông John Rosair - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kiêm Giám đốc Thương mại của Blackmores chia sẻ.

Ông John Rosair vừa chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

anh 1.jpg
 Ông John Rosair - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Giám đốc thương mại Blackmores 

Quy mô thị trường tỉ đô và thay đổi nhận thức về chăm sóc sức khoẻ

- Tại sao ông cho rằng thị trường thực phẩm chức năng nói chung và thương hiệu Blackmores nói riêng tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng nhanh, nhiều tiềm năng?

Thực ra, Blackmores đã có mặt tại Việt Nam khoảng 7 - 8 năm rồi. Trong 3 - 4 năm trở lại đây, Blackmores phát triển nhanh hơn nhiều so với những năm đầu tiên. Tuy “điểm chạm” vào thị trường còn khiêm tốn nhưng tốc độ tăng trưởng đang nhanh ngoài mong đợi. 

Trong gần 10 năm, chúng tôi quan sát và thấu hiểu thị trường. Dân số tăng trưởng nhanh, quy mô dân số lớn, tầng lớp dân cư trẻ có kiến thức gia tăng, đây là hướng tiếp cận triển vọng cho thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Danh mục Blackmores hiện có nhiều sản phẩm phù hợp với người trẻ, đối tượng được chúng tôi khá ưu ái.

Ngoài ra, Blackmores mong muốn đồng hành cùng người Việt trong chặng đường dài: từ khi còn là trẻ con, đến khi lập gia đình, mang thai, sinh con, nuôi con, và người cao tuổi. Ở mỗi giai đoạn, Blackmores đều có sản phẩm tương ứng để hỗ trợ sức khoẻ con người. 

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá, quy mô thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng. 

- Ông đánh giá sau đại dịch Covid-19, quan niệm về chăm sóc sức khoẻ cá nhân đã có nhiều thay đổi? 

Thị trường thực phẩm chức năng khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng từ 1,5-2,5% so với trước đại dịch, đặc biệt là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ và tăng cường hệ miễn dịch. Người tiêu dùng đang rất chủ động trong việc tự chăm sóc sức khoẻ cá nhân. 

Thêm vào đó, góc nhìn cũng có sự thay đổi. Trước đây, người dân chỉ chữa bệnh khi gặp phải các vấn đề sức khoẻ, còn hiện nay, họ tập trung hơn vào phòng bệnh. 

 Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng

- Tiềm năng lớn nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về tính hiệu quả và an toàn của thực phẩm chức năng nói chung. Ông nghĩ sao về điều này?

Nhiều người tiêu dùng thường tự mua uống thực phẩm chức năng, khiến không mang đến kết quả tốt nhất trong quá trình sử dụng. Hãy tham khảo tư vấn chuyên môn của dược sĩ, bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như tiết kiệm chi phí bỏ ra.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần mua thực phẩm chức năng được sản xuất, phân phối từ thương hiệu và nhà phân phối đáng tin cậy. Hiểu được những lo lắng của người tiêu dùng tại Việt Nam, chúng tôi chỉ phân phối sản phẩm thông qua hệ thống nhà thuốc và các kênh bán lẻ chính thống.

Một điểm đặc biệt khác, chúng tôi có sự đầu tư mạnh mẽ trong hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Viện Nghiên cứu Blackmores (Blackmores Institute) hợp tác với các trường đại học cũng như các cơ sở chuyên môn khác, nghiên cứu những thông tin khoa học hỗ trợ cho quá trình hình thành công thức sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm đang có. Mỗi sản phẩm Blackmores đưa ra thị trường đều có nghiên cứu khoa học cụ thể.

- Ông có lời khuyên nào cho người dùng thực phẩm chức năng? 

Cần lưu ý về liều lượng sử dụng. Lời khuyên của tôi là hãy xin tư vấn từ chuyên gia y tế và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Đây là cách sử dụng thực phẩm chức năng an toàn nhất. 

Ngoài ra, đừng bao giờ sử dụng sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ hàng hoá rõ ràng. Sản phẩm Blackmores chính hãng chỉ bán ở kênh phân phối dược phẩm và kênh bán lẻ chính thống. Chúng tôi có nhãn phụ tiếng Việt để người dùng hiểu rõ thông tin sản phẩm. 

Thực phẩm chức năng phải được mua từ những thương hiệu có danh tiếng, đáng tin cậy. Người dùng cần cẩn trọng nếu có bất kỳ sản phẩm, nhãn hàng nào đưa ra các tuyên bố quá thổi phồng về công dụng. 

Các sản phẩm phân phối chính hãng của Blackmores hiện đang đươc bán tại: hệ thống FPT Long Châu (FPT Retail), Pharmacity, An Khang, Trung Sơn, Guardian, Watsons, Hasaki, Concung, Matsukiyo, Beauty Box và các nhà thuốc lớn khác trên toàn quốc. Ngoài ra người dùng có thể mua online trên các gian hàng chính thức của Blackmores trên: Shopee (Blackmores Flagship Store), Lazada (Blackmores LazMall), TIKI (Blackmores Official Store), TikTokshop (Blackmores Việt Nam tích xanh).  

Việt Trinh (Thực hiện)