Mùa giải khai mạc của Overwatch League (OWL) đã kết thúc và giờ là lúc để chuẩn bị cho Season 2.
Sáu teams mới toanh được cho là sẽ tham dự giải đấu khởi tranh vào năm 2019. Bên cạnh đó, cơ quan đại diện của OWL đã xác nhận hai thành phố mới sẽ tham gia tranh tài ở mùa giải thứ hai là Quảng Châu (Trung Quốc) và Atlanta (Mỹ). Nó trùng khớp với thông tin được ESPN Esports đăng tải vào tuần trước – nhưng Blizzard vẫn chưa xác nhận Paris (Pháp) có phải là thành phố thứ ba có ý định ghi danh tham dự OWL hay không.
“Sau khi trải qua trận Chung kết Tổng Overwatch League đầy cảm xúc với người hâm mộ tại Barclays Center, chúng tôi rất vui mừng để tiếp nối nó bằng việc mở rộng quy mô Overwatch League ở mùa giải kế tiếp”, CEO kiêm Chủ tịch mảng eSports của Activision-Blizzard phát biểu.
“Chúng tôi rất vui khi đưa thêm các teams thuộc Atlanta và Quảng Châu vào nhóm các nhà tài trợ và chúng tôi mong muốn đưa giải đấu này tới với nhiều fan hâm mộ ở cả hai khu vực trong năm 2019.”
Cox Enterprises, tập đoàn có trụ sở đặt tại Atlanta, đã hợp tác với công ty Province, Inc. để tạo ra Atlanta Esports Ventures nhằm điều hành team OWL. Tại Quảng Châu, Nenking Group, “một tập đoàn tài chính và giải trí” kiêm chủ sở hữu của Guangzhou Long Lions thuộc Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc sẽ thành lập một team OWL thứ hai tại quốc gia này.
“Nenking Group cùng Long Lions đã gây dựng được nền móng vững chắc tại khu vực này (Trung Quốc), và chúng tôi không thể chờ đợi để dại diện cho thành phố của mình trên sàn đấu thế giới và khiến cho fan hâm mộ tự hào”, Chủ tịch Tập đoàn Nenking Group Zhong Naizong nói.
Các teams sẽ tiết lộ tên và logo chính thức trong thời gian “sớm”, theo Blizzard. Thông tin chi tiết về những teams mới cùng lịch trình thi đấu của OWL Season 2 dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới.
OWL không bắt đầu quá trình bản địa hóa ở Season 2 mà sẽ thực hiện nó sau đó. “Có hàng triệu fan hâm mộ trên toàn cầu không có cơ hội tham dự những sự kiện như thế này”, Nate Nanzer, ủy viên của OWL, nói với trang Dot Esports vào tuần trước. “Mục tiêu của chúng tôi là đưa các teams vào thị trường bản địa và để cho mọi người ở Houston, Thượng Hải, Seoul, Dallas có cơ hội để tiếp cận với những nội dung trực tiếp.”
Blizzard muốn tạo ra nhiều “khu vực trung tâm” cho fan hâm mộ OWL với nhiều biểu tượng truyền cảm hứng trên toàn thế giới. Và Trung Quốc sẽ là khởi đầu cho dự án đó.
Mặc dù OWL luôn được coi là giải đấu Overwatch toàn cầu, nhưng hiện mới chỉ có bốn teams tới từ bên ngoài ranh giới Bắc Mỹ - bao gồm Quảng Châu (chưa có tên), London Spitfire, Shanghai Dragons và Seoul Dynasty.
9/12 teams tham dự OWL Season 1 đều thuộc sự quản lý của các tổ chức eSports Bắc Mỹ
OWL Season 1 đã kết thúc vào ngày 29/7 vừa qua với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục thuộc về Spitfire. Các players được chọn sẽ quay trở lại Blizzard Arena Los Angeles tại Burbank, California, Mỹ để tham dự All-Star Weekend trong hai ngày 26-27/8 sắp tới.
2016 (Theo Dot Esports)