"Hoàng Thịnh và Hùng Dũng từng là đồng đội ở tuyển Việt Nam. Pha đạp của Ngô Hoàng Thịnh khiến Đỗ Hùng Dũng gãy chân không thể chấp nhận được. Đó là pha vào bóng mang tính triệt hạ, ác ý.

Hùng Dũng không hề có động tác gì nguy hiểm để đối phương phải tự vệ cả. Trong khi tình huống đó Hoàng Thịnh cũng không cần phải hùng hổ như thế. Tôi cho rằng ngoài tấm thẻ đỏ, Hoàng Thịnh còn phải nhận thêm án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF", BLV Quang Huy nói.

{keywords}
Pha triệt hạ đối phương của Hoàng Thịnh

Theo BLV Quang Huy, Hoàng Thịnh gần 30 tuổi nhưng lại không kiểm soát được bản thân dẫn đến chấn thương rất nặng cho đồng nghiệp. Hoàng Thịnh có thể chỉ phải nghỉ một vài trận, nhưng Hùng Dũng nghỉ thi đấu cả năm. Quan trọng là pha đạp bóng như vậy để lại hình ảnh rất xấu với bóng đá Việt Nam.

Về mặt chuyên môn, BLV Quang Huy tỏ ra lo lắng cho tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và xa hơn là AFF Cup.

"Tuyển Việt Nam gặp tổn thất lớn bởi đó là vị trí rất quan trọng, trong bối cảnh không có nhiều tiền vệ vừa biết phát động tấn công, vừa có cơ bắp, chất thép. Nói chung lâu nay Hùng Dũng vẫn là tiền vệ quan trọng nhất của Việt Nam", BLV Quang Huy bảy tỏ.

{keywords}
Hùng Dũng dự kiến mất 1 năm mới trở lại sân cỏ

Cùng quan điểm với BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng chia sẻ: "Ở CLB Hà Nội cũng như tuyển Việt Nam, Hùng Dũng rất ổn định, là cầu nối và gánh đỡ cho những vị trí khác. Bây giờ các tiền vệ của Việt Nam phong độ đều không cao. Tuấn Anh, Xuân Trường cũng chỉ lấy được một trong hai, phải có người gánh. Rất khó có ai thay được vị trí của Hùng Dũng để lại".

Thông báo từ các bác sĩ, Hùng Dũng bị gãy đôi xương mác, xương ống đồng. Ca phẫu thuật dự kiến diễn ra vào sáng 24/3 tại TPHCM. Bầu Hiển đã chỉ đạo CLB Hà Nội mời các bác sĩ giỏi nhất phẫu thuật cho Hùng Dũng.

Video Đỗ Hùng Dũng chấn thương gãy chân:

Huy Phong