K1600 Grand America

Dòng xe touring K1600GT từ lâu được xem là "kỳ quan công nghệ" trên 2 bánh. Thế nhưng chiếc K1600GT gốc lại có kiểu dáng "cồng kềnh" kém hấp dẫn. Để khắc phục điều này, BMW đã tung ra chiếc K1600GT Bagger vào năm 2016 với phần đuôi mới thanh lịch, "mượt mà" hơn, đổi lại là thể tích hộp chứa đồ giảm xuống.

Thiết kế ấn tượng

Cũng giống như K1600 Bagger, K1600 Grand America sở hữu phần đuôi vuốt thuôn phù hợp hơn với kiểu dáng khí động học của phần đầu xe. Tuy nhiên ở phía sau, chiếc xe đã được BMW bổ sung thêm một thùng chứa đồ nữa, đồng thời đóng vai trò là tựa lưng cho hành khách và tích hợp đèn hậu.

BMW K1600 Grand America

Ngoài khác biệt ở phần đuôi, BMW K1600 Grand America còn được trang bị kính chắn gió mới cao hơn so với K1600 Bagger ở phía trước. Cùng với yên thấp chỉ 780mm và thoải mái, chiếc xe khiến người lái tự tin di chuyển liên tục hàng trăm km. Kính chắn sẽ giúp loại bỏ đáng kể tiếng gió rít và sự mệt mỏi cho người lái cũng như hành khách, rút ngắn thời gian nghỉ giữa đường.

Trang bị nhiều hệ thống hiện đại 

hệ thống treo điện tử Dynamic ESA

Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ vận hành mà người dùng đã quen thuộc trên K1600 B, phiên bản Grand America được trang bị hệ thống treo điện tử (Dynamic ESA) có thêm tùy chọn "Road" và "Cruise". Phần để chân của người lái được đặt cao hơn.

BMW K1600 Grand America

Để vận hành an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC), hệ thống sưởi ghế và tay lái, hệ thống kiểm soát hành trình. Nhằm bảo vệ động cơ trong những tình huống xấu, BMW lắp đặt thêm khung chống đổ cho khoang máy. Dĩ nhiên, BMW cũng không quên trang bị hệ thống loa trên xe để hành khách cũng như người lái thư giãn một cách sảng khoái khi cắm trại ven đường.

Động cơ mạnh mẽ

Sức mạnh của K1600 Grand America bắt nguồn từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1649cc, có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Hiện tại cùng với Honda Goldwing, dòng K1600 của BMW là những chiếc mô tô sản xuất số lượng lớn có nhiều xi-lanh nhất thế giới. Trọng lượng ướt của chiếc xe lên tới 364kg.

K1600 Grand America

Ngoài màu đen tiêu chuẩn, người mua được lựa chọn thêm màu vàng sáng khi kết hợp với sắc đen cực kì nổi bật. Mẫu mô tô này sẽ có mặt tại đại lý vào năm sau, giá bán hiện chưa được công bố nhưng theo một số chuyên gia, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền cao hơn rất nhiều so với khi mua bản thường.