“You are beatiful” – đó là thông điệp nhiếp ảnh gia Jade Beall muốn gửi tặng qua bộ ảnh chân thực về cơ thể của những người mẹ sau sinh.

Jade Beall - một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã chia sẻ bộ ảnh “You are beautiful” - tập hợp những bức ảnh chân thực nhất, không qua photoshop, cùng những cảm xúc, những câu chuyện của những người mẹ sau sinh ở khắp nơi trên thế giới. Cô tin rằng, dự án này sẽ thúc đẩy lòng tự trọng của xã hội dành cho phụ nữ, giúp phụ nữ có vị trí xứng đáng trong xã hội.

Beall đã lập một website để đăng tải tất cả hình ảnh, câu chuyện về những người mẹ sau sinh mà cô đã gặp và chụp hình.

“Nhiều phụ nữ cảm thấy cô độc khi họ phải thấy cơ thể thay đổi sau thời kỳ mang thai, sau khi sinh, sau khi xảy thai, rối loạn ăn uống, trầm cảm, tăng cân, giảm cân, ung thư, bệnh tật, tai nạn.” – Beall viết. Cô mong muốn dự án sẽ mang lại niềm tin cho những người phụ nữ như vậy.

Trước đây, Jade Beall cũng là nhiếp ảnh gia đã xây dựng bộ ảnh “A beautiful body” nổi tiếng trên thế giới. Bộ ảnh chụp những người mẹ bị rạn da sau khi sinh nhưng vẫn có lạc quan, xinh đẹp và đặc biệt yêu thương cơ thể mình.

Dưới đây là một số bức ảnh và câu chuyện của những người mẹ sau sinh mà Jade Beall đã ghi lại:

{keywords}

“Cơ thể tôi là cơ thể của một người mẹ. Nó có thể xấu xí nhưng nó là nơi sinh ra bốn đứa con của tôi. Nó đã nuôi dưỡng mỗi em bé. Dù tôi không thể giúp được nó (cơ thể xấu xí) nhưng tôi rất yêu nó.”

{keywords}

“Khi tôi nhìn vào một bức ảnh của chính mình, tôi có thể nhìn thấy những khiếm khuyết trên cơ thể.” – Flab, người phụ nữ trong ảnh nói. “Cằm, mắt, da bị đổi màu. Tôi vẫn tiếp tục sống, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ.”

{keywords}

“Tôi biết tất cả những nguyên nhân đã khiến tôi như bây giờ. Nhưng tôi tự hào vì những nét xấu xí trên cơ thể. Ngực tôi chảy xệ, da tôi đầy vết rạn. Đó là câu chuyện về cuộc hành trình tạo ra và nuôi dưỡng 5 "phép lạ" của đời tôi. Tôi luôn tự nhắc điều đó với bản thân hàng ngày.”

{keywords}

“Thật buồn khi thấy từ “đẹp” quá rẻ mạt trong văn hóa của chúng ta. Nó chỉ được áp dụng trong những trường hợp đẹp về hình thể. Vẻ đẹp không chỉ có vậy, nó còn là sự hấp dẫn về văn hóa, về tính cách. Tôi luôn thấy con tôi đẹp, thật sự. Đó là một vẻ đẹp tuyệt vời hơn rất nhiều định nghĩa kia.”

{keywords}

“Điều quan trọng là tôi không bị giới hạn trong 49 ngày. Điều quan trọng là tôi không thức dậy vào mỗi sáng trong cơn hoàng loạn vì những gì tôi ăn vào ngày trước đó. Điều quan trọng là nội tâm tôi luôn nhắc nhở mình về tình yêu. Và quan trọng là tôi đang ở đây, viết ra những dòng này.”

(Theo Huffington Post/Trí thức trẻ)