- Hơn 70 năm chung sống, họ chưa một lần nặng lời. Mỗi sáng, dù ngày nắng hay mưa, người chồng vẫn lặn lội đến đúng quán phở ấy mua một bát về cho vợ.

Đó là câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ của cụ ông Lê Văn Ninh (SN 1929, ở phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Hân (SN 1928).

Thành hôn từ năm 16 tuổi từ một cuộc hôn nhân sắp đặt. Thế nhưng, sau hơn 70 năm chung sống, họ vẫn hạnh phúc, vẫn nắm tay nhau đầy tình cảm mỗi khi ngồi cạnh nhau. 

Đặc biệt, theo lời chia sẻ của ông Ninh, suốt thời gian chung sống với nhau, họ chưa một lần nói lời tổn thương nhau.

{keywords}

Ông kể: “Chúng tôi lấy nhau khi chưa thật sự có tình cảm sâu sắc. Khi đó tôi để ý cô em gái của bà ấy. Nhưng vì cha mẹ sắp đặt nên chúng tôi thành đôi. Sau khi sống với nhau, tình yêu mới dần nảy sinh. Giờ đây tôi phải cảm ơn vì nhờ sự sắp đặt đó chúng tôi mới nên duyên”.

Ông Ninh bảo: “Bí quyết của họ vô cùng đơn giản. Chỉ là, người này nóng thì người kia phải lạnh. Sau đó mới ngồi nói chuyện với nhau để giảng hòa”. 

Chính vì thế, bao nhiêu năm nay, ông bà vẫn luôn chăm sóc cho nhau bằng những hành động khiến nhiều người phải cảm động và ngưỡng mộ.

“5h sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, tôi dắt xe đạp và mang theo cặp lồng lên chợ Hàng Da mua bát phở 50 nghìn. Về nhà, tôi chia thành 2 nửa, ưu tiên bà phần hơn. Vì bà thích ăn phở ở đây”, ông Ninh nói.

{keywords}

Kể về người bạn đời của mình, ông hóm hỉnh cho biết: “Vợ tôi không phải là tuyệt sắc giai nhân nhưng cũng là một người đẹp của đất Hà Thành xưa".

Mời độc giả ngắm trọn bộ ảnh tuyệt đẹp của ông bà:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hơn 70 năm chung sống, tình yêu của hai ông bà khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chuyện tình 7 thập kỷ 'sáng giận, tối làm lành' của vợ chồng phố cổ

Chuyện tình 7 thập kỷ 'sáng giận, tối làm lành' của vợ chồng phố cổ

Hơn 70 năm chung sống, họ chưa một lần nặng lời. Ở tuổi xế chiều, mỗi sáng, dù ngày nắng hay mưa, ông vẫn lặn lội đến đúng quán phở ấy mua một bát về cho vợ. Ông nói: “Đơn giản vì bà ấy thích thôi”.

Minh Anh - Ngọc Trang