Chỉ mất chưa đến 3 phút dọn dẹp mà hiệu quả lại không ngờ. Những “bí kíp” dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất, chất lượng dọn nhà, khiến công việc vất vả trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Bột cà phê - Loại bỏ mùi của tủ lạnh

Cà phê không chỉ có tác dụng để uống. Việc trộn bột cà phê xay với hỗn hợp muối tinh có thể phát huy công dụng trong khử mùi tủ lạnh. Hoặc bã cà phê sau khi pha bỏ vào túi vải và đặt vào trong góc tủ lạnh cũng có thể phát huy được tối đa công dụng khử mùi tủ lạnh một cách hữu hiệu. Trường hợp khác bạn có thể kết hợp bột cà phê và bã trà, trà khô để tạo nên sự bảo vệ tối ưu tiêu diệt mùi khó chịu của tủ lạnh nhà mình.

{keywords}

Bột cà phê có tác dụng lớn trong việc khử mùi tủ lạnh

Sử dụng kem đánh răng làm sáng đồ kim loại

Đây là một trong những công dụng của kem đánh răng. Trong kem đánh răng chứa clo và canxi, thường có giá trị trong việc tẩy trắng. Khi sử dụng kem đánh răng và dụng cụ chùi rửa mềm thì sẽ dễ dàng làm sáng các đồ kim loại, đặc biệt là đồ bằng bạc trong gia đình.

Vệ sinh bồn rửa bát bằng chanh

{keywords}

Chanh là loại quả hầu như luôn có trong căn bếp nhà bạn

Chanh chứa nhiều axit và từ lâu đã được sử dụng một cách thường xuyên trong lau chùi, khử mùi ở nhà bếp. Kể cả vỏ chanh cũng chứa các tinh dầu hiệu quả cho việc khử mùi và đem lại hương thơm dịu cho bàn tay cũng như các vật dụng trong gia đình bạn.

Đánh tan vết bẩn bằng giấm ăn

Giấm ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có các vitamin, axít amin và các axít hữu cơ. Giấm tỏ ra rất hiệu quả trong việc loại bỏ và ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn. Ngoài ra, do thành phần của giấm ăn chứa axit hữu cơ nên có tác dụng hiệu quả trong đánh tan các vết bẩn cứng đầu trên đồ dùng nấu ăn hoặc là các góc trong gian bếp, nhà vệ sinh của bạn.

Phòng mát mẻ, thơm tho bằng vỏ bưởi, trái dứa

Rất nhiều các khu vực đông người, trong hành lang các nhà hàng, quán ăn chúng ta thấy một quả dứa được khoét rỗng ruột và đốt nến (đèn cầy) phía bên trong hoặc vỏ bưởi tươi, vỏ bưởi khô được đốt cháy. Công dụng của việc này là làm khuếch tán tinh dầu và mùi thơm có trong vỏ bưởi và trái dứa nhằm làm cho không gia sống trở nên mát mẻ và thơm tho hơn bằng chính các mùi hương tự nhiên, không độc hại.

Bia tươi- tăng độ bóng cho kim loại

Bia không chỉ để nhậu đâu. Bia tươi còn được sử dụng trong việc sơ chế và chế biến các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại hải sản nhằm làm tăng hương vị cho các món ăn. Đồng thời với đó, có một mẹo vặt khác trong gia đình sử dụng bia tươi là tăng thêm độ bóng cho những đồ vật làm bằng kim loại. Bạn cứ thử sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời từ bia tươi theo gợi ý vừa rồi.

{keywords}

Bia tươi có tác dụng trong làm bóng kim loại

Bạn đừng lo nếu không có những nguyên liệu trên để làm sạch nhà cửa vì bạn sẽ rất dễ dàng để mua tại các trang thương mại điện tử có đầy đủ hàng hóa như Vuivui.com. Trang thương mại điện tử này cũng là một trong những “bí kíp” mà bạn cần phải biết, khi chỉ cần cú click chuột là bạn đã có thể mua sắm hàng ngàn sản phẩm cùng lúc và được giao hàng nhanh chóng theo khung giờ bạn muốn, không phải chờ đợi mỏi mòn như những lần mua sắm online khác.

{keywords}

Tuy nhiên, đối với những đồ vật quá cũ thì nên thay mới để đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn có thể tham khảo các mặt hàng đồ dùng gia đình đang giảm giá trên Vuivui để tiết kiệm chi tiêu nhé.

Từ nay đến hết 31/3, Vuivui.com triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 49% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các mặt hàng chăm sóc cá nhân, vệ sinh nhà cửa như: Sữa tắm Purite, Elizzer Goat's, STI.VES, xịt khủ mùi AXE APOLLO, Dầu gội Fresh... Ngoài ra, với đơn hàng trị giá từ 200.000 đồng, khách hàng sẽ được tham gia trò chơi hấp dẫn để nhận những quà tặng thú vị từ chương trình. Chi tiết về sản phẩm, chương trình khuyến mãi khách hàng vui lòng truy cập Vuivui.com hoặc gọi số 1900 1908.

Ngọc Minh