- “Cháu bị nặng quá đau bụng dữ dội, bệnh viện tỉnh đã chuyển xuống đây. Vay nóng được 1 triệu đồng mang đi, bố con tôi tiêu gần hết rồi, nếu không còn tiền thì tôi xin cho cháu về. Từ hôm xuống đến giờ, tôi chưa có tiền đóng viện phí cho cháu đâu”, anh lâm Sun chia sẻ.

Con giập gan, lách

Em Lâm Lét (14 tuổi người dân tộc Khơ me ở số nhà 59 ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) bị chấn thương gan, lách do đi xe đạp bị té ngã.

Trước đó, trong một lần em Lâm Lét đi làm phụ cho gia đình, đang đi trên đường gặp chướng ngại vật em bị té va đập vùng bụng khiến em bị chấn thương nặng. Cơn đau dữ dội khiến bé không thể ăn được và liên tục bị nôn.

{keywords}
Em Lâm Lét đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Gia đình đưa bé đến bệnh viện huyện, các bác sĩ thấy dấu hiệu nặng chuyển tiếp đến bệnh viện tỉnh. Bé nằm viện tỉnh một đêm sau đó tiếp tục được chuyển cấp cứu đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị chấn thương nặng vùng bụng gây giập gan, lá lách. Bé được theo dõi đặc biệt nếu như tình trạng không bớt thì có thể phải phẫu thuật.

Em Lâm Lét đã nhập viện được hơn 1 tuần nhưng hiện tại vẫn chưa có tiền để đóng tạm ứng viện phí.

Cha vay được 1 triệu đồng nhập viện

Gia đình anh Lâm Sun và chị Thị Sáu có 4 người con nhưng vì ít ruộng đất, quanh năm đi làm thuê nên cuộc sống rất khó khăn. Theo anh Lâm Sun kể, trong năm vào những lúc ít việc làm thuê gia đình vẫn còn thiếu cả bữa ăn. Mùa mưa hay mùa nắng ít việc không làm thuê được phải mua gạo thiếu, khi nào đi làm lại được mới có tiền trả.

Khi bé Lâm Lét bị bệnh trong nhà không có tiền mặt, vay nóng được một triệu đồng mang theo. Sau ít ngày nằm viện hiện tại anh chỉ còn vẻn vẹn 200 ngàn đồng.

Cả gia đình 6 miệng ăn nhưng chỉ có 2 sào đất cấy lúa, cả hai vụ lúa cũng chỉ đủ gạo ăn trong 3 tháng còn lại là phải mua ngoài. Cháu Lâm Lét còn đi học, giờ vào đầu năm học rồi lại chuẩn bị lo đủ thứ tiền trường, quần áo sách vở. Mấy ngày nay cháu cứ đòi về đi học vì sợ không theo kịp bạn bè.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lâm Sun buồn rầu cho biết: “Gia đình chúng tôi đông con nên khó khăn lắm, hằng ngày lo cái ăn còn thiếu thốn. Khi cháu bị bệnh, chúng tôi vay nóng được một triệu đồng để cầm theo. Giờ tôi chỉ còn lại có 200 ngàn đồng, hết tiền rồi tính xin bác sĩ cho về mà bác nói chưa về được. Giờ còn khoản tiền viện phí nợ của bệnh viện từ hôm nhập viện đến nay cũng chưa có tiền trả. Hai bố con ở đây, bữa sáng thì nhịn bữa trưa và bữa tối xin cơm từ thiện để ăn. Lâu lâu cháu khó ăn mới mua thêm cho chút đồ ăn”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho em Lâm Lét (Khoa Ngoại Tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo taị BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Lâm Sun số nhà 59 ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lâm Lét con anh Lâm Sun Mã số 2016.202

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436