Xám Thần, Xám Mơ, Thần kê, Tôn Ngộ Không, Ma Tốc độ, Tía thằn lằn,... có lẽ là những cái tên đáng gờm trong làng gà chọi mà khi nhắc tới sẽ khiến nhiều "danh thủ" gà ngây ngất ngay từ "vòng gửi xe".

Chiến kê Xám Thần: Gà chọi bạc tỷ số 1 đất Bắc

Qua nhiều lần thách đấu, Xám Thần - chú gà chọi được dân chơi xem như huyền thoại - đã đem về hàng tỷ đồng cho chủ nhân. Nó từng đánh bại nhiều chiến binh "ngoại quốc" khiến dân chơi nức lòng.

{keywords}

Chiến kê Xám Thần 

Xám Thần là tên chú gà huyền thoại được các tay chơi trong giới chọi gà ví như nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ. Với tố chất trở thành chiến binh huyền thoại, khi tham gia vào các trận đấu lớn có tính sinh tử, Xám Thần thường hạ đối phương trong 5 "hồ" (hiệp kéo dài 15 phút). Và mỗi chiến thắng thường kết thúc bằng cú đá xuyên phổi hạ gục đối phương ngay tại trận.

Nhiều tay chơi trong giới chọi gà kể, cuộc đời chinh chiến của một chú gà thường chỉ thắng đến 7 trận đã được cho là mãnh chiến nhưng với Xám Thần có đến 21 trận đấu lớn. Đó là thành tích chưa có "chiến kê" nào đạt được.

Và đương nhiên với cân nặng chỉ 2,8 kg nhưng Xám Thần vẫn chiến thắng những đối thủ nặng ký hơn mình về độ cao, cân nặng....Trong đó có những trận nổi tiếng: Đá hỏng hết nội tạng gà ở Hà Nội; đá thủng 4 lỗ trên lưng gà Tuyên Quang; đá thắng trong 7 hồ gà Móng Cái - Quảng Ninh chỉ bằng một cựa...

Xám Thần chưa phải là số 1

Xét về thành tích, Xám Thần được đánh giá là số 1, có nhiều trận thắng nhất từ trước tới nay với 3 mùa lông, thắng 21 trận. Trong 21 trận đó có những trận làm nên "lịch sử" được dân chơi nức lòng khen ngợi.

Tuy nhiên, xét về thành tích đối kháng thì Xám Thần lại còn dưới cơ một chiến kê khác là Mơ Thần. Chủ nhân của những "tay chơi cừ khôi" này là anh Thắng (Thắng Cuộc) nổi danh đất Phú Thọ, được dân chơi gà biết đến vì sở hữu rất nhiều "độc cô cầu bại".

{keywords}

Xám Thần được giới chơi gà chọi nhận định có tướng ẩn, thân hình bé 

Anh Thắng thường kể cho dân trong giới chọi gà nghe: "Trong lúc tập, Xám Thần và Mơ Thần đá với nhau, tốc độ ra đòn của Mơ Thần hơn hẳn, khi tham chiến thật Mơ Thần hạ gục đối thủ nhanh hơn Xám Thần".

Nhưng thật đáng tiếc anh Thắng không thể nuôi sống được Mơ Thần vì nó bị chết bệnh. Theo tin đồn trong giới, sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng đã để tang nó như là một người bạn vì đây là chiến kê anh Thắng yêu thích nhất từ trước tới nay.

Về thành tích chinh chiến, Mơ Thần không có nhiều, ban đầu chỉ tham gia vào các trận đánh nhỏ, chưa có chiến thắng trong trận đấu lớn thì đã chết. Nhưng với anh Thắng, Mơ Thần vẫn là số một, đến bây giời anh vẫn còn cảm thấy tiếc nuối.

Sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng chỉ giữ lại Xám Thần bên mình, còn chú Mơ Thần còn lại được bán cho anh Đông (Đông Trôi) nhà ở Trôi - Phùng (Hà Nội) với giá 60 triệu đồng.

Đại gia Hưng Yên quyết đổi ô tô hơn 1 tỷ lấy cặp thần kê

Một đại gia ở Hưng Yên - là giới chơi gà chuyên nghiệp - đã quyết định đổi sang ngang chiếc xe ô tô hiệu CRV trị giá gần 1 tỷ đồng của mình cho một người ở Phú Xuyên (Hà Nội) để lấy 1 chú gà thần kê và mẹ của chú gà sau khi chứng kiến chú gà thắng độ chỉ trong vòng 6 hồ đấu (hiệp đấu). Và trong 50 ngày (15 ngày ghép độ 1 lần), chú gà Thần kê đã liên tiếp thắng độ khi đấu chết tại trận 2 chú gà chọi khác, 1 chú gà chọi nữa thì ngắc ngoải nên chủ nhân xin thua.

{keywords}

"Thần kê" có những cú đá chí mạng khiến đối thủ chết có thể gục ngay tại trận 

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối chuyên săn mua các giống gà quý hiếm ở Việt Nam để phục vụ nhân giống và bảo tồn tại Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), kể, giới chơi gà chọi từ trong Nam tới ngoài Bắc, ai cũng bị mê hoặc bởi những chú gà chọi Thần kê.

Chú gà được đại gia Hưng Yên đổi về chính là dòng Thần kê ẩn tướng. Khi được đề nghị đổi, nhìn bề ngoài chú gà này có ngoại hình cực xấu, da mốc meo, lông cánh gãy nham nhở khiến không ít người xem đã buôn lời nhận xét rằng “giống như một chú gà chọi thường đã vào thời lỳ “nghỉ hưu” vì già yếu.

Song, khi lên sới, dân chọi gà phải nể phục bởi chú gà Thần kê này có những cú đá chí mạng, hạ gục hoặc khiến đối thủ của mình chết ngay tại trận.

9x Hà Thành và bộ Tôn Ngộ Không, Ma Tốc độ, Tía thằn lằn,...giá bạc tỷ

{keywords}

Một trong những "danh thủ" của anh Nam

Hiện nay, “trang trại mini” của Nguyễn Hoài Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) có khoảng vài chục con gà chọi. Ngoài ra, Nam còn có một trại “đúc” (nơi nhân giống gà) ở tỉnh Bình Định.

Mỗi con gà của Nam đều có những tâm đắc khác nhau, được anh coi như những “bảo bối” vô giá của mình. Vì đó đều là những chú gà được anh chăm bẵm hàng ngày, xem như những đứa con tinh thần của mình.

Nói đến những chú gà của mình, Nam còn đặt tên thân thiết cho từng con như gà Tôn Ngộ Không (nhìn nó tinh nhanh như Tôn Ngộ Không và có những đòn đánh, lối chiến đấu sắc bén, đặc biệt không cho đối thủ đánh vào đầu), gà Ma tốc độ (đá nhanh mạnh, chính xác), Tía thằn lằn (nhìn màu tía và có cổ như con thằn lằn); gà Ô bom (màu đen và có lối đá như dội bom), gà Ô con (màu đen và rất nhỏ con)….

Nam còn hồ hởi liệt kê những con gà chọi “danh thủ” nhất nhì Việt Nam mà chỉ cần nhắc tên gà, dân chơi sẽ biết ngay chủ nhân của nó như: Xám Messi (của anh Bình Vổ ở Thái Bình); Ô taxi (anh Chỉnh ở Trung Kính, Hà Nội); Tía Liên Chu (anh Thành ở phố Vọng, Hà Nội); Xám Thần (anh Thơ ở Sơn Tây); Nhạn Yến Thanh (bác Hiển ở Nhân Chính, Hà Nội); Ô Điên (người có biệt danh Cáo Chạy Kêu - Thái Nguyên); Gà Peter Ground (biệt danh Trung Càphê ở Bưởi, Hà Nội)….

“Những con gà này đều có giá từ 300-500 triệu đồng. Những con gà này ăn giải nhiều kỳ, đòn lối hay, độc chân. Tuy nhiên, chủ nhân của những chú gà này không bán vì họ cũng là những người say mê với gà chọi, mỗi con gà đã tạo nên thương hiệu, hễ nhắc đến tên gà thì người ta biết đến tên chủ”, Nam cho biết.

(Theo Dân Việt)