Ngày 26/3, tại họp báo Bộ Công an, đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C02) và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cung cấp thông tin về vụ nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nghi bị lừa số tiền khoảng 100 tỷ đồng.

Đại diện Bộ Công an cho hay, sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tích cực điều tra và hiện nay đã khởi tố điều tra, kết quả sẽ thông tin sau.

to cao lanh.jpg
Thiếu tướng Tô Cao Lanh thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: P.Đ

"Ngay khi nhận thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương tích cực điều tra, khi có kết luận sẽ công bố", Thiếu tướng Tô Cao Lanh, Phó Cục trưởng C02 nói.

Trước đó như VietNamNet đã đưa, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương đã bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số chính xác đang chờ xác minh thêm.

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ qua số điện thoại thường dùng của bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch để trao đổi về vấn đề liên quan đến thông tin bà bị lừa đảo hơn 100 tỷ đồng qua mạng. Tuy nhiên, bà Hương cho biết, công an đang vào cuộc điều tra, nên phải đợi kết luận của công an.

Lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho hay, hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng không mới nhưng ngày càng tinh vi, xảo quyệt. A05 đang tích cực tập trung tuyên truyền cho người dân để nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này.