Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu
Ngày 4/12, Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon Global Selling, với sự góp mặt của 2.500 cá nhân, doanh nghiệp.
Sự kiện được diễn ra sau khi Amazon và Bộ Công thương phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tiềm năng phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường thương mại điện tử thế giới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, việc đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại qua TMĐT được coi là một kênh quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Việc hợp tác cùng đối tác quốc tế trong lĩnh vực TMĐT, trong đó có Amazon đã giúp cung cấp các giải pháp cũng như đào tạo doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong việc xúc tiến thương mại, giúp DN hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Theo đại diện của Amazon, việc ký kết biên bản hợp tác giữa Bộ Công thương Việt Nam và Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển xuất khẩu, đào tạo đội ngũ nhân viên và xây dựng thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu, cũng như đề xuất những chính sách quản lý hệ sinh thái TMĐT phù hợp.
Hội nghị Thượng đỉnh TMĐT Xuyên biên giới Amazon Global Selling có sự góp mặt của hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp |
Phía Amazon cũng thông tin thêm, các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể tiếp cận được hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng thành viên cao cấp tại nhiều thị trường khác nhau, cùng hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.
Son môi Việt hút khách trên Amazon
Xuất hiện trên kênh TMĐT Amazon hiện nay, bên cạnh những mặt hàng như: may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ, nông sản…, sản phẩm mỹ phẩm của Việt Nam cũng đang nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng quốc tế.
KYS là 1 trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam tiêu biểu trên Amazon |
Được coi là ngành công nghiệp “sinh sau, đẻ muộn” nhưng những năm gần đây, cùng với của nhu cầu thị trường tăng cao, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt tay vào ngành công nghiệp mỹ phẩm, chiếm được thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng Việt. Không dừng lại ở đó, một số doanh nghiệp mỹ phẩm đã tìm ra lối đi riêng cho mình nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng cơ hội phát triển, mở rộng thị trường và có những bứt phá trong việc xuất khẩu mặt hàng này ra toàn cầu nhờ ứng dụng TMĐT Amazon.
Là một trong các thương hiệu Việt được lựa chọn giới thiệu tại Hội nghị, thương hiệu son môi từ Chocolate đen nguyên chất đầu tiên của Việt Nam - KYS được đông đảo người tham dự sự kiện quan tâm.
Ông Trần Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty TNHH Tame Việt Nam - Đơn vị chủ quản thương hiệu KYS trao đổi với báo chí |
Ông Trần Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty TNHH Tame Việt Nam - Đơn vị chủ quản thương hiệu KYS chia sẻ: “Trước một thị trường Mỹ phẩm vô cùng cạnh tranh của thế giới, một nhãn mỹ phẩm Việt để bán được hàng thành công trên Amazon, không chỉ phải vượt qua mọi yêu cầu khắt khe về sản phẩm từ chất lượng đến bao bì mẫu mã, nghiên cứu nhu cầu sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng quốc tế, mà còn phải nâng cao quy trình vận hành trong tổ chức để phù hợp với việc kinh doanh trên thị trường thế giới. Đội ngũ các chuyên viên hỗ trợ của Amazon Global Selling cũng đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc xúc tiến thương mại thành công trên sàn TMĐT toàn cầu Amazon”.
Đại diện thương hiệu mỹ phẩm KYS thông tin thêm, một trong những yếu tố then chốt để bán được hàng trên Amazon bên cạnh chất lượng, sản phẩm được bày bán phải thực sự độc đáo mới có thể thu hút được khách hàng. Bản thân thương hiệu mỹ phẩm KYS có sản phẩm son môi khá ấn tượng, việc lựa chọn nguồn nguyên liệu chính sẵn có trong nước không những mang lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp mà còn mang tới lợi ích cho cộng đồng.
Khách mời nước ngoài tham dự Hội nghị hào hứng với sản phẩm son môi made in Việt Nam |
“Cacao của Việt Nam được đánh giá là loại nông sản chất lượng nhất thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam lại chỉ được biết đến là nơi trồng và sản xuất hạt cacao thô, chính vì thế thu nhập của người nông dân còn thấp, KYS mong muốn nâng cao giá trị của hạt cacao Việt qua từng sản phẩm, từ đó khôi phục lại hệ sinh thái cacao của Việt Nam góp phần nâng cao đời sống của người nông dân”.
Hiện tại, doanh nghiệp Việt ở quy mô vừa và nhỏ chiếm tới 98%, việc bán hàng trên các kênh TMĐT là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm hàng hóa chất lượng mang thương hiệu Việt tới khách hàng quốc tế.
TD