Bộ Công thương bắt tay Amazon: Thêm một con đường xuất khẩu hàng Việt

Các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể tiếp cận được hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu thông qua kênh TMĐT Amazon.

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu

Ngày 4/12, Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon Global Selling, với sự góp mặt của 2.500 cá nhân, doanh nghiệp. 

Sự kiện được diễn ra sau khi Amazon và Bộ Công thương phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tiềm năng phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường thương mại điện tử thế giới. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, việc đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại qua TMĐT được coi là một kênh quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Việc hợp tác cùng đối tác quốc tế trong lĩnh vực TMĐT, trong đó có Amazon đã giúp cung cấp các giải pháp cũng như đào tạo doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong việc xúc tiến thương mại, giúp DN hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Theo đại diện của Amazon, việc ký kết biên bản hợp tác giữa Bộ Công thương Việt Nam và Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển xuất khẩu, đào tạo đội ngũ nhân viên và xây dựng thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu, cũng như đề xuất những chính sách quản lý hệ sinh thái TMĐT phù hợp.

{keywords}
 Hội nghị Thượng đỉnh TMĐT Xuyên biên giới Amazon Global Selling có sự góp mặt của hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp

Phía Amazon cũng thông tin thêm, các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể tiếp cận được hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng thành viên cao cấp tại nhiều thị trường khác nhau, cùng hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

Son môi Việt hút khách trên Amazon

Xuất hiện trên kênh TMĐT Amazon hiện nay, bên cạnh những mặt hàng như: may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ, nông sản…, sản phẩm mỹ phẩm của Việt Nam cũng đang nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng quốc tế.

{keywords}
 KYS là 1 trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam tiêu biểu trên Amazon

Được coi là ngành công nghiệp “sinh sau, đẻ muộn” nhưng những năm gần đây, cùng với của nhu cầu thị trường tăng cao, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt tay vào ngành công nghiệp mỹ phẩm, chiếm được thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng Việt. Không dừng lại ở đó, một số doanh nghiệp mỹ phẩm đã tìm ra lối đi riêng cho mình nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng cơ hội phát triển, mở rộng thị trường và có những bứt phá trong việc xuất khẩu mặt hàng này ra toàn cầu nhờ ứng dụng TMĐT Amazon.

Là một trong các thương hiệu Việt được lựa chọn giới thiệu tại Hội nghị, thương hiệu son môi từ Chocolate đen nguyên chất đầu tiên của Việt Nam - KYS được đông đảo người tham dự sự kiện quan tâm.

{keywords}
Ông Trần Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty TNHH Tame Việt Nam - Đơn vị chủ quản thương hiệu KYS trao đổi với báo chí

Ông Trần Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty TNHH Tame Việt Nam - Đơn vị chủ quản thương hiệu KYS chia sẻ: “Trước một thị trường Mỹ phẩm vô cùng cạnh tranh của thế giới, một nhãn mỹ phẩm Việt để bán được hàng thành công trên Amazon, không chỉ phải vượt qua mọi yêu cầu khắt khe về sản phẩm từ chất lượng đến bao bì mẫu mã, nghiên cứu nhu cầu sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng quốc tế, mà còn phải nâng cao quy trình vận hành trong tổ chức để phù hợp với việc kinh doanh trên thị trường thế giới. Đội ngũ các chuyên viên hỗ trợ của Amazon Global Selling cũng đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc xúc tiến thương mại thành công trên sàn TMĐT toàn cầu Amazon”.

Đại diện thương hiệu mỹ phẩm KYS thông tin thêm, một trong những yếu tố then chốt để bán được hàng trên Amazon bên cạnh chất lượng, sản phẩm được bày bán phải thực sự độc đáo mới có thể thu hút được khách hàng. Bản thân thương hiệu mỹ phẩm KYS có sản phẩm son môi khá ấn tượng, việc lựa chọn nguồn nguyên liệu chính sẵn có trong nước không những mang lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp mà còn mang tới lợi ích cho cộng đồng.

{keywords}
 Khách mời nước ngoài tham dự Hội nghị hào hứng với sản phẩm son môi made in Việt Nam

“Cacao của Việt Nam được đánh giá là loại nông sản chất lượng nhất thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam lại chỉ được biết đến là nơi trồng và sản xuất hạt cacao thô, chính vì thế thu nhập của người nông dân còn thấp, KYS mong muốn nâng cao giá trị của hạt cacao Việt qua từng sản phẩm, từ đó khôi phục lại hệ sinh thái cacao của Việt Nam góp phần nâng cao đời sống của người nông dân”.

Hiện tại, doanh nghiệp Việt ở quy mô vừa và nhỏ chiếm tới 98%, việc bán hàng trên các kênh TMĐT là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm hàng hóa chất lượng mang thương hiệu Việt tới khách hàng quốc tế. 

TD

tin nổi bật

Mỹ phẩm Lurcinn công bố chiến lược ra mắt sản phẩm mới

Ngày 9/8/2022 trong khuôn khổ sự kiện mang tên Đại hội bàn tròn cấp cao cùng chiến lược ra mắt siêu phẩm Lurcinn, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LASA công bố chiến lược công ty đang hướng tới là xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả.

Hoa hậu thiện nguyện Lan Trinh bên gia đình mùa Vu Lan

Tâm niệm “Hào quang lớn nhất là báo hiếu cha mẹ, nhìn thấy con cái khỏe mạnh, trưởng thành", nhân dịp lễ Vu Lan tháng 7 âm lịch, Hoa hậu Thiện nguyện, Á hậu 2 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 quyết định dành hết thời gian cho gia đình.

Bánh trung thu Hữu Nghị 2022: Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại

Với thông điệp "Giữ nét tinh hoa - Kết giao thời đại", 3 bộ sản phẩm Bánh Trung thu năm nay của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) là sự kết hợp hương vị truyền thống và đương đại; bắt kịp xu hướng giới trẻ.

Nhiều ưu đãi cho tài xế hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi

Đại diện GV Asia cho biết, công ty đang có nhiều ưu đãi cho chủ xe đăng ký hợp tác taxi thương quyền với GV Taxi.

Bí quyết chọn laptop chuẩn ngành học của tân sinh viên

Một chiếc laptop chất lượng, phù hợp với nhu cầu học tập chính là món quà ý nghĩa mà người thân có thể tặng cho các tân sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học.

VISAHO quản lý vận hành dự án chung cư cao cấp Summit Building

Công ty Cổ phần Veracity vừa lựa chọn VISAHO làm đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho Summit Building - dự án căn hộ hạng sang đẳng cấp thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Những mẫu tóc ấn tượng tại Hairshow ‘Endless Inspiration - Cảm hứng bất tận’

Khán giả được chiêm ngưỡng những BST tóc độc đáo, ấn tượng đến từ những nhà tạo mẫu tóc (NTMT) tài hoa trong và ngoài nước tại Hairshow “Endless Inspiration - Cảm xúc bất tận”.

VIFA Home 2022 - ngày hội nâng tầm giá trị nội thất Việt

Sau thời gian tạm ngưng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí Nội thất Việt Nam - VIFA Home 2022 sẽ tiếp tục tổ chức vào tháng 11 tại TP.HCM.

KTS Việt Nam hướng tới sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 02/8/2022 Công ty Cổ phần Công nghệ mới phát triển KTS quốc tế  (KTSVN) vừa tổ chức buổi giao lưu báo chí hướng tới Lễ sơ kết chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2022.

Thuỷ điện Buôn Kuốp ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành, phòng chống thiên tai

Thời gian qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng Công ty Phát điện 3) tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành và phòng, chống thiên tai.

Nâng chất dịch vụ, Hanoi Tower Wedding & Convention ra mắt phiên bản mới

Với mong muốn mang đến một lễ cưới trọn vẹn nhất cho các cặp đôi, trung tâm tiệc cưới - hội nghị Hanoi Tower Wedding & Convention đã ra mắt phiên bản mới chất lượng - chuyên nghiệp hơn.

EVNGENCO3 sẵn sàng nguồn nhân lực cho các công trình lớn

Công ty dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã xây dựng các phương án sử dụng tối ưu nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo, huấn luyện, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự thực hiện các công trình sửa chữa lớn trong năm 2022.

6 tháng, Nhiệt điện Phú Mỹ sản xuất 6.001 triệu kWh điện

Sáu tháng đầu năm 2022, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, thuộc Tổng công ty Phát điện 3 đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để các tổ máy vận hành an toàn, đảm bảo cung ứng đủ điện cho khu vực phía Nam.

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu thế tất yếu

Nhiều người trẻ cho biết, giờ đây, họ ít khi mang tiền mặt trong người lúc mua sắm nhờ sự tiện lợi của các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Triển lãm Vietfood & Beverage rộng mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Từ ngày 11 - 13/08/2022 triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage) tại TP.HCM sẽ rộng mở cơ hội hợp tác cho DN Việt, với sự góp mặt của Hiệp hội lương thực thực phẩm Hàn Quốc và các thương hiệu lớn từ Hàn Quốc.