Chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Quang Giang (bố bé P.T.B.A) cho biết, người đánh cháu bé là anh H.V.H. mới chỉ nhắn tin, gọi điện xin lỗi, tuy nhiên, từ lúc xảy ra sự việc vẫn chưa đến gặp gia đình để nói chuyện.

Anh Giang cho hay, gia đình chưa chấp nhận lời xin lỗi của anh H. và cương quyết yêu cầu chính quyền, công an vào cuộc giải quyết sự việc theo pháp luật.

“Hành động của anh H. đã được camera ghi lại quá rõ nên gia đình cũng mong muốn pháp luật lên án, xử lý đúng người đúng tội để răn đe và hạn chế những sự việc bạo hành trẻ em tương tự như thế. Trước pháp luật, gia đình chúng tôi sẽ xem xét thái độ của anh H. ra sao. Tùy thuộc vào độ thành khẩn của anh H, gia đình tôi sẽ tính các hướng xử lý tiếp theo”, anh Giang nói.  

{keywords}
Nam phụ huynh có hành động thô bạo với trẻ mầm non ngay tại lớp học.

Về việc 3 cô giáo không có phản ứng hay sự can ngăn, bảo vệ con mình ở thời điểm đó, anh Giang cho hay gia đình hoàn toàn có thể thông cảm cho sự bị động do sự việc diễn ra quá đột ngột.

“Có thể khả năng xử lý tình huống của các cô giáo hơi kém, tuy nhiên gia đình cũng rất thông cảm với sự sợ hãi, bị động của các cô giáo do anh H. có những hành động quá nhanh. Khi đó, các cô cũng vì sợ hãi quá mà chỉ biết ngồi khóc ôm cháu mà không nghĩ đến chuyện đưa cháu thoát ra”, anh Giang nói.  

Anh Giang cũng cho biết thêm, sau khi gia đình đưa đi kiểm tra ở Bệnh viện TP Lào Cai, hiện nay sức khỏe con anh đã ổn định, không tổn thương phía ngoài. “Chúng tôi chỉ lo con tổn thương về mặt tâm lý do cách hành xử thô bạo của vị phụ huynh kia”.

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) cho rằng đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

Ông Minh cũng yêu cầu địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em. Cùng đó, thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, gia đình và cả các cô giáo.

Như VietNamNet đã đưa tin, sự việc được xác định diễn ra vào lúc 16h16 phút, ngày 30/9, tại lớp Nhà Trẻ D2 (trẻ từ 24-36 tháng), Trường Mầm non Trumpkids (địa chỉ số 357 đường Nhạc Sơn, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Trong giờ trả trẻ, 2 bé P.T.B.A và H.C.T (2 tuổi) khi đang chơi thì tranh giành đồ chơi với nhau. Bé B.A sau đó đã cắn vào tay trái bé C.T khiến bé này khóc.

Khi đó, cô giáo chủ nhiệm cũng đã vào ngăn 2 bé.

Tuy nhiên, đúng lúc đó, bố của bé C.T là anh Hoàng Văn H. đến đón con. Khi thấy con khóc đã có hỏi giáo viên phụ trách lớp và khi biết lý do đã buông những lời không hay với bé B.A.

Trong khi cô giáo đang nói chuyện với cháu B.A, anh H. xông vào tát mạnh vào mặt bé B.A. khiến cháu sợ hãi òa khóc. Tiếp đó, người đàn ông này túm tóc bé  và giật ngửa ra phía sau, dùng tay đánh mạnh vào chân cháu khiến cháu hoảng sợ úp mặt vào người cô giáo.

Người đàn ông này đi ra phía ngoài cửa một lúc rồi lại tiếp tục quay lại tát vào mặt cháu bé. Chưa dừng lại, vị phụ huynh liên tục chỉ tay vào mặt cháu B.A quát mắng, rồi đánh mạnh vào mông cháu. Cuối cùng, người đàn ông này chỉ tay vào mặt, bắt cháu B.A khoanh tay xin lỗi rồi mới đón con mình rời khỏi lớp.

Thanh Hùng

Phụ huynh vào lớp đánh trẻ mầm non trước mặt giáo viên

Phụ huynh vào lớp đánh trẻ mầm non trước mặt giáo viên

Nghe nói con bị bạn cắn vào tay, một nam phụ huynh đã lao vào lớp đánh, giật tóc trẻ ngay tại Trường Mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai).