Được biết với sự tăng cường của các chiến sĩ thuộc Quân khu 7, Bộ Tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an, trong ngày 23/8 lực lượng này đã bắt đầu đến các khu dân cư trên toàn địa bàn TP.HCM để thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}
Kể từ 23/8, lực lượng quân sự, Công an sẽ về các xã, phường để giúp đỡ, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19

Thông tin từ chính quyền TP.HCM cho hay, lực lượng quân đội sẽ về các phường, xã đội; còn lực lượng CSCĐ sẽ được công an phường, xã tiếp nhận, cùng thực hiện nhiệm vụ.

Tại các xã, phường với nhiệm vụ được giao, tổ chức các mô hình phối hợp giữa cán bộ chiến sĩ quân đội, CSCĐ, công an và các đoàn thể địa phương đi đến tận các ngõ ngách để giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, cách ly nhà với nhà, khu phố với khu phố.

Trọng tâm trong những ngày tới, lực lượng quân đội, CSCĐ… sẽ thực hiện việc đi chợ hộ cho người dân để cung ứng đủ lương thực, nhu yếu phẩm trong những ngày giãn cách xã hội, giúp người dân 'ai ở đâu ở yên đó' một cách triệt để.

{keywords}
Tại cấp xã, phường sẽ tổ chức các mô hình chăm lo cho người dân
{keywords}
Bộ đội, CSCĐ sẽ cùng các đoàn thể địa phương tổ chức đi chợ hộ cho người dân

Được biết, ngoài lương thực, nhu yếu phẩm được phân bổ từ trên xuống thì chính quyền các phường, xã đã chủ động kêu gọi mạnh thường quân, những tấm lòng vàng trên địa bàn cùng chung tay giúp dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong ngày 23/8 tại các phường, xã trên địa bàn TP.HCM, lực lượng quân đội, công an, CSCĐ… đã đến từng hộ dân cư ở các địa bàn để trao những phần quà an sinh xã hội. Phần quà cụ thể bao gồm: gạo, cá, rau củ quả…

{keywords}
Đảm bảo được nhu cầu tối thiểu của người dân về lương thực, y tế để dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội
{keywords}
Trong sáng 23/8, chính quyền các xã, phường đã tổ chức phát quà cho dân

Trung tá Phạm Đăng Khải – Phó trưởng công an phường Tam Bình, TP.Thủ Đức cho hay, ngày hôm nay các lực lượng phối hợp đã trao quà an sinh cho từng hộ dân trên địa bàn, đây là bước tiền trạm cho kế hoạch tiếp theo.

Cụ thể, bộ đội, công an, CSCĐ và các lực lượng khác sẽ nắm rõ từng ngóc ngách, am tường từng điều kiện, nhân khẩu trong các hộ gia đình, bệnh tình của thành viên trong nhà đó. Để khi thực hiện kế hoạch đi chợ hộ hay xử lý về các vấn đề y tế, cấp phát thuốc, sẽ có những tình toán phù hợp với nhu cầu từng hộ dân.

{keywords}
 
{keywords}
Cá tươi được các chiến sỹ bộ đội, công an gửi đến các hộ dân phường Tam Bình, TP.Thủ Đức trong ngày 23/8

Ông Phan Đăng Giản, một hộ dân ở phường Tam Bình hồ hởi cho biết: “Có bộ đội, công an đi sâu sát từng hộ gia đình cung ứng hay đi chợ hộ như thế này thì người dân sẽ bớt lo nghĩ, sẽ an tâm, đồng lòng cùng Nhà nước đẩy lùi dịch Covid-19”. 

{keywords}
Trong đợt này, Bộ Tư lệnh TP.HCM huy động 30.000 quân hỗ trợ cho TP.HCM phòng, chống dịch, chưa kể lực lượng của Quân khu 7, Học viện Quân y Bộ Quốc phòng
{keywords}
Bộ đội sẽ cùng các lực lượng khác đi sâu vào từng ngóc ngách, nắm bắt tình hình của từng hộ dân
{keywords}
Mục tiêu là ổn định tinh thần, giúp người dân có đủ nhu yếu phẩm cần thiết, đồng lòng cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19

Hà Tiệp – Linh An

Quân y cùng ăn, cùng ở với dân, không có gì ngoài tình thương và trách nhiệm

Quân y cùng ăn, cùng ở với dân, không có gì ngoài tình thương và trách nhiệm

Hơn 1.000 y bác sĩ, học viên Học viện Quân y tiếp tục lên đường chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam với tình thương, sự trách nhiệm, sẵn sàng san sẻ những khó khăn với bà con nhân dân.