Theo thông tin chính thức từ trang chủ của MG Việt Nam, hai sản phẩm chủ lực của hãng là MG 5 và MG ZS đã được cập nhật giá bán mới theo chiều hướng tăng nhẹ so với giá công bố trước đó. Nguyên nhân của đợt tăng giá xe lần này đến từ đến từ yếu tố chi phí vận chuyển và mức tăng chung do ảnh hưởng thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu.

Cụ thể, giá xe của MG 5 hiện tại lần lượt là 523 triệu đồng cho phiên bản STD (tăng 8 triệu đồng) và 588 triệu đồng cho phiên bản LUX (tăng 9 triệu đồng). Giá niêm yết trước đây của MG 5 với các phiên bản tương ứng là 515 triệu đồng và 579 triệu đồng.

Với mẫu xe Crossover hạng B MG ZS, hãng tăng 9 triệu đồng áp dụng cho cả 3 phiên bản gồm STD+, COM+ và LUX+. Giá xe mới giờ sẽ lần lượt là 528, 578 và 628 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên hãng xe MG Việt Nam tăng giá bán đối với bộ đôi sản phẩm của hãng kể từ khi MG ZS và MG 5 chính thức được giới thiệu.

Các phiên bản của MG ZS đều bị tăng giá thêm 9 triệu đồng (Ảnh: Ngô Minh) 

MG ZS gia nhập thị trường Việt Nam từ năm tháng 7/2020 và đầu tháng 1/2021 tiếp tục ra mắt bản nâng cấp. Mẫu xe này nằm ở phân khúc Crossover hạng B và cũng có ngoại hình được khách hàng Việt đánh giá cao về thiết kế, nhiều trang bị cao cấp có ngay ở phiên bản thấp cấp nhất.

Động cơ của MG ZS sử dụng loại 4 xi-lanh thẳng hàng 1.5L, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm đi kèm  hộp số tự động vô cấp CVT hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

Trên thị trường, MG ZS chủ yếu cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport (đã ngừng bán), KIA Seltos, Hyundai Kona (đã ngừng bán) và mới nhất là Hyundai Creta. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này lại rẻ nhất trong phân khúc Crossover hạng B và chỉ tương đương với nhóm xe ở phân khúc Crossover hạng A+ như Toyota Raize hay KIA Sonet.

MG 5 có ngoại hình khá hấp dẫn người mua xe phổ thông trong tầm giá hơn 500 triệu đồng (Ảnh: Ngô Minh)

Mẫu xe MG 5 ra mắt thị trường muộn hơn, từ đầu tháng 3/2022. Xe sở hữu ngoại hình khá thể thao, hiện đại đi kèm nhiều trang bị như hệ thống chiếu sáng LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera 360... 

Hơi đáng tiếc, xe lại chỉ dùng điều hòa chỉnh tay dạng cảm ứng, MG 5 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc Sedan hạng C không có tựa tay ở hàng ghế sau, vật liệu nhựa cứng chiếm đa số trong khoang lái.

MG 5 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc Sedan hạng C không có tựa tay ở hàng ghế sau,

Động cơ 4 xi-lanh 1.5L của MG 5 được chia sẻ cùng với MG ZS, công suất thấp nhất so với các đối thủ hạng C. Điều đó đồng nghĩa, công suất không mạnh mẽ tương đồng với việc giá bán thấp nhất phân khúc, phù hợp với các khách hàng có túi tiền "vừa phải".

Ngay từ khi vào Việt Nam, lợi thế lớn nhất của MG ZS và MG 5 là nằm ở giá bán. Vì vậy, việc tăng giá bán lần này ít nhiều sẽ thu hẹp khoảng cách cạnh tranh bằng giá với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn. Thêm vào đó, MG được sản xuất và sở hữu bởi Tập đoàn ô tô Trung Quốc nên dù thương hiệu Anh Quốc nhưng người dùng ở Việt Nam vẫn "định kiến" MG là xe Trung Quốc. Điều đó kéo theo thương hiệu chưa có sức hút bằng xe Hàn Quốc, Nhật Bản.

Khó khăn sẽ thêm phần khó khăn đối với các sản phẩm của MG Việt Nam khi ở phân khúc B-SUV, Hyundai Creta đang có màn bứt phá về doanh số, hiện được các đại lý giảm 20 triệu đồng ở phiên bản cao cấp nhất, còn phân khúc C-Sedan tới đây có thêm màn ra mắt của Hyundai Elantra thế hệ mới.

Gia Khánh  

Bạn đang vướng mắc khi mua ô tô? Hãy chia sẻ thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn, đề rõ họ tên và hình ảnh, video nếu có. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!