Sáng 30/10, hàng loạt quán karaoke, massage trên địa bàn TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đang dọn dẹp những khâu cuối cùng để chuẩn bị hoạt động trở lại trong ngày.

Anh Phùng Khôi (27 tuổi), quản lý quán karaoke trên đường Nguyễn Đức Cảnh cho biết, quán đã đóng cửa gần 6 tháng, nay nhận thông báo mở cửa trở lại nên ai cũng phấn khởi.

“5 nhân viên hỗ trợ ở lại quán ai cũng mừng vì được mở cửa trở lại, mọi người có việc làm và thu nhập...

Khi có thông tin, tối 29/10, chúng tôi bắt đầu dọn dẹp. Những vật dụng hư hỏng sẽ được thay thế mới để chuẩn bị đón khách trong tối hôm nay. Hoạt động trở lại, quán sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định”, anh Khôi chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên các quán karaoke trên địa bàn TP Tam Kỳ dọn dẹp để đón khách
{keywords}
Anh Phùng Khôi cho biết, mọi người trong quán rất vui khi nhận thông báo được mở cửa trở lại

Một quán massage trên đường Nguyễn Hoàng (TP Tam Kỳ), nhân viên cũng đang tất bật lau chùi, dọn dẹp phòng ốc chuẩn bị đón khách.

“Những tháng qua dịch dã, quán đóng cửa liên miên để phòng dịch nên mọi người ai cũng oải. Nghe tin mở lại chúng tôi rất mừng, hy vọng dịch được khống chế để cuộc sống sinh hoạt bình thường trở lại”, một nhân viên chia sẻ.

Trước đó, tối 29/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký quyết định cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những thiết bị hư hỏng được thay thế

Điều kiện để hoạt động đối với vùng xanh (cấp 1) và vùng vàng (cấp 2) tỉnh yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở các dịch vụ trên chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người tham gia dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ tại vùng xanh yêu cầu đã tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng gần đây. Còn với vùng vàng phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Đối với vùng cam (cấp 3) và vùng đỏ (cấp 4) tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thực sự cần thiết nêu trên cho đến khi có thông báo mới.

Công Sáng

Quảng Nam cho mở lại karaoke, vũ trường ở vùng xanh và vàng

Quảng Nam cho mở lại karaoke, vũ trường ở vùng xanh và vàng

Vùng xanh và vùng vàng ở Quảng Nam được hoạt động trở lại các dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, game…