Câu chuyện người cha đằng đẵng tìm con suốt 14 năm của gia đình ông Tôn Hải Dương (Thâm Quyến, Trung Quốc) từng được chuyển thể thành phim lấy đi nước mắt của nhiều người. Đối với vợ chồng ông Tôn, đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn.

Sự kiên trì cuối cùng cũng giúp ông có được “quả ngọt”. Vào ngày 6/12 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin, ông Tôn Hải Dương đã tìm  được người con tên Tôn Trác bị bắt cóc 14 năm về trước.

{keywords}
Hình ảnh cậu bé Tôn Trác bị bắt cóc năm 4 tuổi

Cách đây 14 năm, Tôn Trác bị một người lạ dụ bằng món đồ chơi rồi dắt đi khi đang chơi ở trước cửa nhà. Kể từ khi con mất tích, ông Tôn chưa bao giờ ngừng tìm kiếm tung tích của con.

Vợ chồng ông treo thưởng cho bất cứ ai có thông tin của con trai mình. Ông thậm chí còn bán hết tài sản, tăng số tiền thưởng cực lớn với hi vọng sẽ tìm lại được con. Trong 14 năm, vợ chồng ông đã đi hết 26 tỉnh thành. Chỉ cần nơi đâu có thông tin về trẻ em bị bắt cóc là gia đình ông có mặt.

Suốt quá trình đó, ông đã gặp rất nhiều gia đình và tham gia vào nhiều hội nhóm, chương trình tìm người thân thất lạc. Ông còn giúp một gia đình khác tìm được đứa con mất tích. Điều này càng khiến vợ chồng ông Tôn có thêm động lực, niềm tin là sẽ được gặp lại Tôn Trác.

{keywords}
Giây phút gia đình đoàn tụ sau 14 năm lấy đi nước mắt của nhiều người

Câu chuyện xúc động của vợ chồng ông Tôn Hải Dương đã được lan tỏa trên mạng xã hội và được chuyển thể thành phim. Điều duy nhất ông yêu cầu với đoàn làm phim là được công khai số điện thoại. Ông hi vọng nếu ai đó xem được bộ phim và biết tung tích của con ông thì họ sẽ có cách để liên lạc.

Sau nhiều năm, gia đình ông đã có thêm một cậu con trai nhưng ông chưa từng thôi ý định tìm con. Năm 2019, ông đã bộc bạch: “Sau nhiều năm, lòng tôi đã không còn thù hận nữa. Tôi hiểu, con trai có thể đã có một cuộc sống hoàn toàn khác. Nhưng tôi chỉ muốn biết con hiện sống ra sao, có tốt không mà thôi. Như vậy tôi mới có thể an lòng”.

Đến năm 2021, chương trình “Chiến dịch đoàn tụ” của chính phủ đã giúp ông Tôn tìm lại được con. Họ tìm thấy một cậu bé ở Sơn Đông có nét mặt giống với bức ảnh mà ông Tôn cung cấp. Cậu bé này là con nuôi của cặp vợ chồng sống tại đây. Sau khi làm giám định ADN, kết quả cho thấy ông và chàng trai 18 tuổi kia chính là cha con ruột.

Giây phút cả nhà đoàn tụ sau 14 năm khiến tất cả vỡ òa. Cậu con trai Tôn Trác giờ đã 18 tuổi cũng ôm lấy cha mẹ ruột mà khóc. Tuy nhiên, cậu cũng xin bố mẹ cho mình không trở lại Thâm Quyến. Cậu muốn tiếp tục sống với cha mẹ nuôi. Bởi hơn chục năm qua, họ đã đối xử rất tốt và coi cậu như con cái ruột thịt trong nhà, không chút phân biệt.

Tôn Trác cũng cho hay, gia đình mới của cậu luôn ngập tràn tiếng cười, sống rất vui vẻ. Dù cậu áy náy với bố mẹ đẻ nhưng cũng không muốn thay đổi cuộc sống hiện tại.

Tú Linh (Theo Sohu)

Nhớ về bố là những ký ức cười trong nước mắt

Nhớ về bố là những ký ức cười trong nước mắt

Trước ngày mất mấy hôm ông thèm ăn hết món này món nọ nhưng đến khi mua về thì ông cũng chỉ biết vừa nhìn vừa khóc, cả đàn con cũng khóc theo...