Các thành viên tuyển bắn súng Việt Nam về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối 1/10, khép lại hành trình Asiad 19 rất thành công với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.
Xạ thủ Phạm Quang Huy trở thành người hùng của tuyển bắn súng và đoàn thể thao Việt Nam. Đến thời điểm này, anh là VĐV duy nhất giành HCV Asiad 19. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chúc mừng Quang Huy và chào đón các thành viên tuyển bắn súng Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về nước.
HLV Hoàng Xuân Vinh trực tiếp huấn luyện cho Phạm Quang Huy, góp công lớn vào tấm HCV của học trò. Càng đặc biệt hơn khi nội dung 10m súng ngắn hơi cũng chính là nội dung mà cựu xạ thủ này giành HCV Olympic tại Brazil.
Xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường cũng đã chuyển sang công tác huấn luyện.
Tại Asiad 19, Trịnh Thu Vinh đạt kết quả không như mong đợi nhưng nữ xạ thủ cũng không quá buồn vì cô đã thi đấu hết sức và trước đó giành tấm vé dự Olympic.
Tượng đài bắn súng Phạm Cao Sơn (trái) cùng các thành viên trong gia đình chào đón Phạm Quang Huy về nước.
Trước khi giành tấm HCV ở đấu trường Asiad, Phạm Quang Huy có nhiều năm gắn bó với môn bắn súng. Từ năm 1 tuổi, xạ thủ sinh năm 1996 sống với bố mẹ tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.
Xạ thủ quê Hải Phòng khẳng định tấm HCV Asiad 19 tới từ quá trình rèn luyện chuyên môn, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ BHL tuyển bắn súng Việt Nam, đặc biệt là HLV Hoàng Xuân Vinh. Anh cũng học được rất nhiều từ người bố của mình - cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn.
 
Phạm Quang Huy có quyền tự hào với những gì mà mình làm được ở đấu trường Asiad 19.
Với tấm HCV Asiad 19, trước mắt, Quang Huy nhận thưởng nóng lên tới gần 1 tỷ đồng.
Chàng trai đất Cảng chắc chắn sẽ còn tiến xa. 
Dù vẫn một vài điều nuối tiếc nhưng tuyển bắn súng Việt Nam có một kỳ Asiad thành công.
Sau khi về nước, các xạ thủ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu phía trước.