Nắm bắt tâm lý bắt chước của trẻ nhỏ

{keywords}
 Từ 2 tuổi là các bạn nhỏ có thể cầm bàn chải tự đánh răng của mình rồi, hãy hướng dẫn các thiên thần nhỏ chải răng sáng tối để có nụ cười khoẻ xinh nhé!

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, cứ 10 trẻ sẽ có 8 trẻ bỏ đánh răng nếu bố mẹ không đánh răng. Điều đó có nghĩa rằng, dù là thói quen xấu hay thói quen tốt của cha mẹ thì đều được trẻ ghi nhớ và làm theo. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ nên là tấm gương để trẻ học theo được nhiều thói quen tốt.

{keywords}
Cùng nhau đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày để nụ cười của mình luôn rạng rỡ!

Chăm không đủ, đánh răng cần phải “chuẩn”

Không phải cứ đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày là đã đủ để sở hữu hàm răng trắng xinh không sâu răng, còn cần phải chải răng đúng cách nữa. Bạn có chắc là mình nắm vững quy trình chải răng “chuẩn xịn” không?

{keywords}
Sau khi súc miệng, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ vào bàn chải rồi bắt đầu chải mặt trước của 2 hàm răng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, sau đó chải mặt nhai của hai hàm răng, hàm trên từ trái qua phải rồi đến mặt nhai hàm dưới từ trái qua phải. Kết thúc bằng việc chải mặt trong của cả hai hàm trên và dưới, cả bên trái và bên phải nha. Đừng quên mặt trong của những chiếc răng cửa, vị trí này chúng ta thường quên.

Bí kíp chăm sóc răng miệng toàn tập luôn có sẵn tại https://www.psvietnam.vn/hoc-bo-chai-rang.html để bố mẹ tham khảo. Và để giúp bé yêu thích việc chải răng hơn, mẹ có thể cho bé nghe những câu chuyện liên quan đến vệ sinh răng miệng, như là truyện Mẹ răng to con răng nhỏ hay là bật cho các bạn ấy xem video vui nhộn như MV Hai bàn tay của em, vừa xem vừa chải răng, đảm bảo các bé sẽ rất thích thú.

{keywords}
Khi cùng nhau đánh răng, bạn đừng quên dặn bé chải răng nhẹ nhàng và chải răng theo hình tròn để tránh làm tổn thương đến nướu hay làm mòn chân răng nhé. Thời gian lý tưởng để chải răng là sau bữa ăn từ 30-60 phút.

Nhân ngày sức khoẻ răng miệng thế giới năm nay 20/3, hãy cùng P/S cùng bé đánh răng sáng tối 2 lầ mỗi ngày để bảo vệ nụ cười thiên thần, bảo vệ nụ cười Việt Nam nhé! Đánh răng rồi thì mình cùng cười thật tươi khoe răng xinh răng khoẻ, dùng 6 giây nụ cười để lan truyền hạnh phúc đến những người xung quanh thôi!

Bởi nụ cười là món quà quý giá nhất của mỗi người, P/S với sứ mệnh “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã khởi động hành trình 25 nă vì một Việt Nam không sâu răng bằn những chuyến xe nha từ năm 1988. Tính đến 2019, P/S cùng các bác sĩ và thầy cô đã hướng dẫn kiến thức chăm sóc răng miệng cho hơn 20 triệu trẻ em trên khắp đất nước, chữa bệnh lý răng miệng cho hơn 7 triệu trẻ em và góp phần giảm tỉ lệ trẻ em mắc sâu răng vĩnh viễn đến 12%.

Tố Uyên