Chiều 16/12, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã làm lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 – 2024. Đây là lần thứ 2 ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm.

{keywords}
Lễ bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

"Tôi bày tỏ lời chúc mừng đến ông Lý Xương Căn đã được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ thứ 2. Đây là sự ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn trong công tác xúc tiến quảng bá và hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong nhiệm kỳ đầu tiên từ năm 2017 đến 2020. Đồng thời, khích lệ ông Lý Xương Căn và các cộng sự tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ với nhiều thách thức trong thời gian tới đây", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại sự kiện.

Trong lễ bổ nhiệm, ông Đoàn Văn Việt cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của ông Lý Xương Căn trong nhiệm kỳ cũ. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng động viên Đại sứ Du lịch và các cộng sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch của mình trong nhiệm kỳ tới.

{keywords}
Ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm lần 2.

Được biết, trong thời gian là Đại sứ du lịch Việt Nam, ông Lý Xương Căn đã luôn nỗ lực, hoạt động tích cực, thường xuyên để góp phần duy trì và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.

Ông Lý Xương Căn (tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun), sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc). Ông là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của hoàng tử Lý Long Tường. Ông Lý Xương Căn và gia đình đã nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2010 hiện sống và làm việc tại Việt Nam.

Thu Hà

Bộ Văn hóa đang xem xét vụ bản quyền 'Tiến quân ca'

Bộ Văn hóa đang xem xét vụ bản quyền 'Tiến quân ca'

Đơn vị BH Media được Hồ Gươm Audio ủy quyền quản lý và khai thác một bản ghi "Tiến quân ca" trên nền tảng số. Thông tin này gây tranh cãi trong dư luận.