Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ: Do cần người tài nên Thành phố nóng vội trong tiếp nhận, đề bạt ông Vũ Minh Hoàng.

Liên quan đến việc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm TP. Cần Thơ, tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng, Vụ phó Vụ Kinh tế, BCĐ Tây Nam bộ về làm Phó GĐ dù cơ quan này đã có 4 Phó GĐ, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP. 

{keywords}
Ông Vũ Minh Hoàng (phải) nhận quyết định điều về làm phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ

Cần Thơ cho biết, quy trình tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng là phù hợp với chính sách thu hút nguồn nhân lực mà thành phố đang thực hiện, góp phần tăng cường nguồn nhân lực trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật cao mà thành phố đang hướng đến.

“Hiện nay, chưa có quy định cụ thể về số lượng cấp phó của các đơn vị sự nghiệp như số lượng cấp phó các cơ quan chuyên môn. Mặc khác, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ là đơn vị hợp nhất từ hai trung tâm, đó là Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại - Du lịch và Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế. 

Ngoài việc sắp xếp tinh giảm biên chế, kiện toàn bộ máy, Trung tâm rất cần nguồn nhân sự lãnh đạo đảm nhận vai trò cầu nối xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài và ông Hoàng phù hợp với vị trí này. 

Mặt khác, Trung tâm này có hai đồng chí chuẩn bị về hưu. TP. Cần Thơ đã bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó GĐ để giữ chân người tài” - Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết.

Tuy nhiên, do cần người có năng lực phù hợp nên thành phố nóng vội trong việc tiếp nhận và đề bạt chức vụ đối với ông Vũ Minh Hoàng. 

“Sau khi có kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra TƯ về công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Vũ Minh Hoàng tại BCĐ Tây Nam Bộ; nếu quy trình tiếp nhận chưa đúng, TP. Cần Thơ sẽ mạnh dạn khắc phục trong việc tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ này." - ông Nguyễn Hoàng Ba nói.

(Theo VOV)