- Sáng 6/1, ông Phạm Quang Tuệ (GĐ Sở Nội vụ Vĩnh Phúc) cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có buổi làm việc, báo cáo trực tiếp với Bộ Nội vụ về công tác tuyển dụng giáo viên 2014.  

Cũng trong sáng 6/1, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn xác nhận: Qua báo chí, Bộ nắm được thông tin một số thay đổi trong tuyển dụng giáo viên ở Vĩnh Phúc năm 2014. 

"Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo cụ thể về vụ việc để làm rõ và thông tin rộng rãi đến dư luận" - lời thứ trưởng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Quang Tuệ cho hay: "Cách đây khoảng hơn 1 tháng, trong kỳ thi tuyển chuyên viên chính ở Học viện Hành chính tôi có gặp và báo cáo nhanh với Thứ trưởng Tuấn về tình hình thi tuyển giáo viên ở Vĩnh Phúc vừa qua".

Việc chuyển thi tuyển giáo viên cho các huyện thị về tập trung thi ở tỉnh, theo ông Tuệ: "Thứ trưởng có nói khi phân cấp về cho địa phương, cơ sở họ không làm được thì mình phải làm".

Cũng theo ông Tuệ, ngay trong ngày hôm nay Sở Nội vụ sẽ có buổi làm việc, báo cáo trực tiếp với Bộ Nội vụ về công tác tuyển dụng giáo viên 2014. 

Trước đó, nhiều thí sinh trong kỳ thi tuyển viên chức ngành GD-ĐT của tỉnh Vĩnh Phúc bức xúc khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc đột ngột có quyết định thay đổi cách xét điểm trúng tuyển từ "lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến kết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm của mỗi huyện, thành, thị" (trích từ Công văn số 836/HDLS-SGDĐT-SNV) sang "lấy từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng cho cả tỉnh" (trích Quyết định 6376/UBND-TH1).

Quyết định trên được thông báo sau khi thí sinh đã thi xong. Từ đỗ theo cách xét điểm trúng tuyển cũ họ bị đánh trượt với cách xét điểm trúng tuyển mới.

Trong đơn thư gửi Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch tỉnh Dương Thị Tuyến (Chủ tịch hội đồng thi tuyển viên chức GD-ĐT 2014) cùng Đại biểu quốc hội tỉnh và GĐ sở Nội vụ và sở GD-ĐT Vĩnh Phúc các ứng viên đề nghị UBND tỉnh thu hồi quyết dịnh số 6376/UBND-TH1 và thực hiện theo công văn số 836/HDLS-SGDĐT-SNV.

  • Văn Chung