Trong khi dư luận đang sôi sục vì việc làm dũng cảm của tài xế Bắc giúp hàng chục người thoát chết thì trên màn ảnh câu chuyện viên phi công giúp 155 người trên máy bay sống sót cũng khiến khán giả cảm động.


Sully (tựa Việt: Cơ trưởng Sully) chính thức ra rạp Việt và nhiều nước trên toàn thế giới từ ngày 9/9. Đây là bộ phim được rất nhiều người chờ đợi bởi nó không chỉ tái hiện lại trên màn ảnh về vụ hạ cánh 'hoang đường' nhất trong lịch sử hàng không diễn ra ngày 15/01/2009 tại Mỹ mà còn là bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa hai nhân vật đình đám của Hollywood là Tom Hanks và Clint Eastwood.

Với kinh phí sản xuất 60 triệu USD, cùng việc sử dụng máy quay IMAX cho hầu hết 95% thời lượng bộ phim, khán giá được đảm bảo có những trải nghiệm sự cố máy bay trên không Mahattan một cách chân thực nhất. Suốt gần 100 phút diễn ra trên màn ảnh, người xem hồi hộp theo dõi số phận của chuyến bay 1549, khi nó buộc phải hạ cánh trên sông để tránh một tai nạn thảm khốc và rồi xúc động đến nghẹt thở khi từng người một trong số 155 người có mặt trên chuyến bay thoát chết một cách kỳ diệu.

{keywords}
Bộ phim tái hiện lại một sự kiện có thật, về những con người có thật.

Đó là buổi sáng định mệnh khi chiếc máy bay 1549 của Cơ trưởng Sully đã phải đáp cánh khẩn cấp trên dòng sông Hudson, mặc cho những rủi ro chết người và những lời cảnh báo từ phía sân bay. Trong lúc Sully đang được truyền thông và công chúng hết mực tán dương vì khả năng điều khiển máy bay xuất sắc của ông thì một cuộc điều tra. Bộ phim sẽ xoay quay những rắc rối mà Sully phải đối mặt sau 'điều kỳ diệu' ấy, câu chuyện mà chưa ai từng biết đến.

Tài tử từng giành Oscar hơn 20 năm trước cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Forrest Gump nay tái xuất ngoạn mục trên màn ảnh trong vai viên phi công dày kinh nghiệm và cũng đầy trách nhiệm. Có cảm giác như Tom Hanks không diễn mà thực ra ông đã hóa thân trọn vẹn vào vai cơ trưởng Sully trong một bộ phim nghẹt thở từ đầu đến cuối.

Trong thời khắc đối mặt với quyết định sinh tử, Sully vẫn giữ được sự bình tĩnh phi thường trên khoang lái để đưa ra một quyết định sống còn. Và khi tất cả đã được cứu, ông vẫn không an lòng khi chưa biết đã đủ 155 người trên máy bay an toàn hay chưa. Tom Hanks khiến người xem ám ảnh thực sự với ánh mắt lo lắng, sự run rẩy của nhân vật đang hết lòng lo lắng cho người khác.

{keywords}

Tom Hanks có thêm 1 vai diễn xuất sắc.

Gần đây tài tử 60 tuổi liên tục xuất hiện trong những bộ phim có đề tài gai góc và vô cùng kén khán giả như Captain Phillips, Bridge of Spies và lần này là Sully. Và thêm một lần nữa Tom Hanks lại chinh phục người xem bằng một vai người hùng trên màn ảnh với diễn xuất tinh tế.

Sức hấp dẫn của nhân vật Sully đã khiến cho Tom Hanks không thể từ chối vai diễn này, bất chấp nó đồng nghĩa với việc ông sẽ phải hi sinh một kỳ nghỉ hiếm hoi của mình. "Kịch bản hấp dẫn và kịch tính, nhân vật thú vị và được thực hiện dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Clint Eastwood… Tôi cảm thấy mình khó lòng có thể bỏ lỡ cơ hội để góp mặt trong phim".

Đạo diễn Clint Eastwood và đoàn làm phim đã quay bộ phim tới 95% công nghệ IMAX, những góc quay và khung hình có chiều sâu đã đem tới cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh hoàn mỹ. Cú hạ cánh trên sông và cảnh chiếc Airbus 320 lao vào một tòa nhà nổ tung giữa bầu trời New York đã mang đến cho khán giả ấn tượng không thể nào quên trên màn ảnh.

{keywords}

Đây là dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa đạo diễn Clint Eastwood và Tom Hanks.


"Tôi nghĩ không ai có thể đạo diễn bộ phim này ngoài Clint. Ông là người đã tạo ra ít nhiều bộ phim có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ", Tom Hanks chia sẻ về đồng nghiệp của mình. Với hơn 55 năm trong nghề, Clint Eastwood đã thu thập được vô số các giải thưởng danh giá, trong đó có hai giải Oscar cho Million Dollar Baby (2005) và Unforgiven (1995).

Cộng hưởng với tầm nhìn của ông là tài năng diễn xuất của Tom Hanks. Sự kết hợp trong mơ của hai tượng đài này quả thực đã mang đến cho khán giả một bộ phim chân thực, kịch tính nhưng cũng đầy cảm xúc, đến mức khi phim đã kết thúc mà khán giả không muốn rời đi ngay mà muốn nán lại thêm chút nữa.

Cơ trưởng Sully hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim gây chú ý ở mùa giải thưởng điện ảnh 2017 và chắc chắn sẽ tiếp tục mang đến thành công cho Tom Hanks.

Mỹ Anh