Chính thức công chiếu tại Việt Nam từ 21/6, tính đến ngày 2/7, Ký Sinh Trùng (tựa Tiếng Anh: Parasite) đã thu hút hơn 650 nghìn lượt khán giả và đạt doanh thu gần 50 tỷ đồng.

Với thành tích ấn tượng này, Ký Sinh Trùng chính thức trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Con số này hứa hẹn vẫn chưa dừng lại khi đến thời điểm hiện tại, số suất chiếu của phim vẫn giữ vững trong suốt tuần qua, thậm chí còn tăng lên tại một số rạp.

{keywords}

'Ký Sinh Trùng' được đánh giá là phim hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong nhiều năm. 

 Lý giải về độ ‘hot’ chưa từng có của Ký Sinh Trùng, có lẽ là do mặc dù đã sang tuần thứ hai khởi chiếu, phim vẫn là đề tài nóng hổi trên mạng xã hội. Phần đông khán giả đại chúng cảm thấy tò mò vì sao Cành Cọ Vàng đầu tiên của Hàn Quốc nhận được cơn mưa lời khen từ báo chí, và bộ phim đã khiến họ thực sự choáng ngợp. 

Ký Sinh Trùng tuy chỉ là câu chuyện của hai gia đình, nhưng ẩn ý của đạo diễn Bong Joon Ho về những vấn đề toàn cầu như khoảng cách giàu – nghèo trong xã hội đã khiến cả những khán giả khó tính nhất cũng phải ngợi khen.

{keywords}
MC Trấn Thành sau khi xem phim đã viết lên trang cá nhân hơn 10 triệu người theo dõi: "Ký Sinh Trùng: lạy 3 lạy!!!!" và nhận định đây là một tác phẩm "Xuất sắc. Không còn từ nào để tả".

Tại quê nhà Hàn quốc, Ký Sinh Trùng đã thu hút được hơn 9,6 triệu lượt xem, chuẩn bị là bộ phim tiếp theo của Bong Joon Ho tiến vào câu lạc bộ “10 triệu vé” ở Hàn quốc. Hiện phim vẫn tiếp tục được trình chiếu tại rạp Việt.

Mỹ Anh

'Ký Sinh Trùng' sốt xình xịch, đến Tổng thống Hàn Quốc cũng phải ra rạp xem

'Ký Sinh Trùng' sốt xình xịch, đến Tổng thống Hàn Quốc cũng phải ra rạp xem

Chưa có một bộ phim Hàn Quốc nào gây sốt và đạt doanh thu ấn tượng trong tuần đầu công chiếu như 'Ký sinh trùng' tại rạp Việt.