Cục Dân vận-Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo của Bộ Quốc phòng (BQP) đã phối hợp với các cơ quan chức năng, tham mưu đề xuất với thủ trưởng TCCT ban hành kế hoạch về tổ chức hành trình "Quân đội chung tay vì người nghèo" nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tới các đầu mối đơn vị trực thuộc BQP.

{keywords}
Bộ Quốc phòng triển khai thực hiện "Quân đội chung tay vì người nghèo"

Ban Chỉ đạo đã chuyển kinh phí từ Quỹ "Vì người nghèo" BQP hỗ trợ 8 đơn vị, gồm các quân khu, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức hành trình với tổng số tiền là 5 tỷ 825 triệu đồng.

Đến nay, tất cả các đơn vị trực thuộc BQP đã nhận được kế hoạch và bắt đầu triển khai thực hiện. Một số đơn vị đã chủ động mở rộng phạm vi hoạt động, tăng thêm đối tượng thụ hưởng như: Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 7, Quân khu 9, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108...

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Trần Quang Phương khẳng định: Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”; tình cảm và trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với người nghèo, địa phương nghèo, đối tượng người có công với cách mạng; động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân phát huy phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tinh thần tương thân tương ái, nêu cao trách nhiệm, chung tay xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài: Nguyễn Đình Đoàn Bổng - nhóm PV
Ảnh: Lê Thị Thúy Tình - Nhóm PV