Sở hữu một chiếc siêu xe rõ ràng là một thú chơi tốn kém và không phải ai cũng đủ tài chính để có thể làm được điều này. Bên cạnh số tiền không nhỏ phải bỏ ra khi tậu xe, nhiều chủ siêu xe còn phải trả nhiều khoản phí đắt đỏ để bảo dưỡng và sửa chữa.

Một chủ xe Lamborghini Aventador tại Pháp đã chứng minh điều trên khi bỏ ra số tiền 300.000 euro (hơn 7 tỷ VNĐ) chỉ để sửa chữa cho chiếc siêu xe của mình sau một vụ tai nạn.

Chủ xe Lamborghini Aventador phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 7 tỷ đồng để sửa xe sau tai nạn (Ảnh: Motor1)

Chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador cho hay chiếc siêu xe đã gặp nạn khi đang chạy tại đường đua Magny Cours ở Pháp. Khi đó, chiếc siêu xe di chuyển với tốc độ lên tới 250 km/h. Tuy nhiên, khi chuẩn bị vào cua, phanh bất ngờ không hoạt động khiến chủ xe mất lái và siêu xe bay thẳng vào rào chắn ở gần đó.

Cú va chạm đã khiến nhiều bộ phận trên chiếc Lamborghini Aventador bị hư hỏng hoàn toàn. Túi khí trong xe đã bung, cản sau, hai bánh xe cùng cánh gió sau, đèn hậu cùng một số bộ phận khác trên xe bị phá hủy hoàn toàn, buộc người chủ phải thay mới.

Rất may là bộ khung bằng sợi carbon trên chiếc Lamborghini Aventador này không bị hư hại nặng. Tuy nhiên, để có thể đánh giá đúng tình trạng của chiếc siêu xe, người chủ đã phải bỏ ra số tiền khoảng 5.000 euro (tương đương 117 triệu đồng) để mời một chuyên gia Lamborghini đến từ Ý.

Số tiền sửa Lamborghini Aventador có thể mua được một chiếc siêu xe tương tự hoàn toàn mới (Ảnh: Carscoops)

Việc sửa chữa chiếc Lamborghini Aventador trên kéo dài trong vòng 158 giờ với tổng thiệt hại lên tới 300.000 euro (khoảng hơn 7 tỷ đồng). Nhiều người cho rằng với số tiền sửa chữa lên tới hơn 7 tỷ đồng, chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador có thể mua được một chiếc siêu xe hoàn toàn mới khác.

Đáng chú ý, chủ xe phải trả toàn bộ số tiền sửa do nguyên nhân và vị trí xảy ra tai nạn không nằm trong hợp đồng bảo hiểm mà anh ta đã mua trước đó.

Minh Nhật (Theo Motor1)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!