Chơi xe mô hình từ năm 2012, hiện DJ Melo có hơn 200 chiếc với các thương hiệu Lamborghini, Rolls-Royce, Ferrari.

{keywords}

DJ Melo (Trần Thị Diễm Ngọc, sinh năm 1991) quê Đà Lạt. Cô thuộc đội của ca sĩ Bảo Anh chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015 (VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam). Ngoài DJ, Melo thích sưu tập xe mô hình. Cô có hơn 200 mô hình môtô phân khối lớn và ôtô.

{keywords}

DJ Melo và bộ sưu tập xe. Năm 2012, khi một người bạn giới thiệu về mô hình xe, cô thấy hứng thú. "Ban đầu, tôi chỉ xem đó là những món đồ chơi bình thường. Nhưng khi nghe giới thiệu về xuất xứ, chế tạo của xe, tôi thích và tìm hiểu chúng. Chơi xe mô hình giúp tôi thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Tôi xem đó là "những đứa con tinh thần"", Melo chia sẻ.

{keywords}

Những chiếc xe mô hình được DJ Melo mua ở trong và ngoài nước.
{keywords}
Mô hình xe Rolls-Royce Ghost màu trắng. Chiếc xe có thiết kế như thật với đường nét mô phỏng chi tiết, sơn tĩnh điện. Toàn bộ khung xe đúc bằng kim loại, nội thất và lốp xe làm từ cao su tự nhiên, ống xả và lưới tản nhiệt được xi bóng. Đặc biệt, trong xe có lót thảm.
{keywords}
Bộ sưu tập của Melo có Honda CBR1000RR Fireblade, Harley-Davidson, Lamborghini Aventador limo, Ferrari, Bugatti... Tùy vào kích thước và chất liệu, mỗi xe có mức giá khác nhau. Có chiếc vài trăm nghìn đến chục triệu. "Giá trị mỗi xe mô hình thay đổi theo thời gian. Những xe hiếm và độc có thể cao hơn so với thời điểm mới mua", nữ DJ nói.
{keywords}
Koenigsegg CCX giá 9 triệu đồng. Chiếc xe này do bạn của cô mua từ Hong Kong.
{keywords}
Lamborghini Reventon Roadster (màu vàng) và Lamborghini Aventador J (màu đỏ). Hai mẫu xe mô hình thuộc hàng hiếm được DJ Melo mua lại từ người khác. Lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay chiến đấu, đầu xe nhọn theo hướng mũi tên, hai bên xe được vuốt dọc, đuôi xe với những góc cạnh được tính toán kỹ lưỡng. Hiện tại, giá của hai chiếc thay đổi vì số lượng sản xuất có hạn.
{keywords}
Gia đình Melo giành cho cô phòng riêng để trưng bày xe. Melo bản quản chúng trong tủ kính, có đèn led chiếu sáng. Khác với xe điều khiển từ xa, bộ sưu tập của DJ Melo chủ yếu thuộc mô hình tĩnh được chế tác tinh xảo, nước sơn như xe thật nên người chơi phải giữ gìn cẩn thận. "Tôi dùng vải mềm lau kính xe để tránh trầy xước. Lau bụi bằng cọ trang điểm... Tuy xe bằng sắt và nhựa, nhưng một số chi tiết nội thất được làm từ da và len nên có thể bị ẩm mốc", cô cho biết.
{keywords}

Thương hiệu DJ Melo yêu thích là Lamborghini. Cô cũng tham gia vào các câu lạc bộ về xe mô hình tại Việt Nam và nước ngoài thông qua hội, nhóm trên Facebook. "Các cô gái khác thường sưu tập giày dép, quần áo, túi xách...còn với tôi lại thích xe mô hình, đó cũng là sự khác biệt riêng", Melo tâm sự.

(Theo Zing)