{keywords}
Ông Dương Trung Quốc có sở thích sưu tầm độc đáo. 
{keywords}
Xuất phát từ thú vui sưu tầm con vật mình cầm tinh ứng với tuổi Hợi, cũng là do cơ duyên nên nhà sử học Dương Trung Quốc đã có một bộ sưu tập ấn tượng gồm hơn 6000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình lợn. Triển lãm "Con giáp của tôi - Lợn sung túc" của nhà sưu tập Dương Trung Quốc và những người bạn diễn ra đến ngày 19/2/2019. 

 

{keywords}
Mỗi thành viên trong bộ sưu tập là một kỷ niệm, một câu chuyện khi ông có dịp đi đó đây trong những chuyến công tác của mình.

 

{keywords}
Triển lãm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng trong ngôn ngữ thể hiện từ điêu khắc, hội họa, mỹ thuật ứng dụng, vật phẩm quà tặng của sưu tập con giáp Hợi. 

 

{keywords}

Hiện vật được trưng bày trong triển lãm với đủ chất liệu, đa dạng kiểu dáng, trong đó có những chú heo được ông Dương Trung Quốc mang về từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 

{keywords}

Công chúng sẽ được chiếm ngưỡng chú heo "Chanchitos" của Chilê; những chú heo xứ Ấn Độ, hay chú heo "muối" từ ngôi làng cổ Hallstatt của Áo; chú heo màu tím tía được mang về từ sân bay Đài Bắc - thủ phủ của Đài Loan (Trung Quốc).

 

{keywords}
Những chú heo của quê hương Chopin; và chú heo đang chạy được ông Dương Trung Quốc phát hiện trong chuyến đi dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà tổ chức ở Kalinigrad, Nga… 

 

{keywords}
...đều mang đến cho công chúng những câu chuyện rất thú vị của người sưu tầm khi gặp được quý vật.

 

{keywords}
Ông Dương Trung Quốc chia sẻ thú sưu tầm của ông có từ rất lâu.

 

{keywords}
Nhà sử học khuyên giới trẻ hiện nay nên có thú sưu tầm gì đó, nên ý thức được việc gìn giữ một cái gì đó phù hợp với mình.

 

{keywords}
Bên cạnh đó lần đầu tiên công chúng được tiếp cận bộ sưu tập những chú lợn gốm của Nguyễn Văn Toán, bộ tranh 12 con giáp được thể hiện trên mâm gỗ cổ của họa sĩ Lê Trí Dũng, các tác phẩm của nghệ nhân làng gốm Bát tràng, những bức tranh dân gian truyền thống, đặc biệt là bức tranh danh họa Bùi Xuân Phái vẽ Lợn năm 1983 lần đầu tiên được giới thiệu.

 

{keywords}
Triển lãm sẽ được mở cửa liên tục cho tới sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đây là năm đầu tiên Bảo tàng phụ nữ Việt Nam mở cửa đón du khách trong và ngoài nước đến thăm quan vui chơi trong dịp tết cổ truyền.

 Tình Lê 

Triển lãm 'báu vật đại ngàn' kéo dài cả năm tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia

Triển lãm 'báu vật đại ngàn' kéo dài cả năm tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia

Lần đầu tiên cây sâm Ngọc Linh được ra mắt người dân thủ đô Hà Nội trong triển lãm chuyên đề mang tên "Di sản Văn hóa và Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn".