Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 1

Tại "đại bản doanh" của CLB Xe bán tải TP Đà Nẵng (số 117 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Cẩm Lệ), những chiếc xe máy cũ kỹ, chỉ còn trơ khung được bài trí trên những bức tường, trên bục cao. Đó là những người bạn đồng hành cùng bà con từ các tỉnh phía Nam vượt hàng nghìn cây số để về quê tránh dịch (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 2

Khi đến địa phận Đà Nẵng, các thành viên CLB đã tặng xe mới để giúp người dân có phương tiện về quê an toàn hơn. Những chiếc xe cũ được trưng bày ở đây đều được các thành viên CLB chú thích cẩn thận, bố trí những cột mốc ghi lại chủ nhân chiếc xe, thời gian và hành trình về quê tránh dịch của họ (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 3

Theo anh Lê Văn Toàn, thành viên câu lạc bộ Xe bán tải, đó là những tháng ngày khó quên, khi trên hành trình thiên lý gian nan, tình người được thắp sáng (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 4

Các chiếc xe được anh lên ý tưởng trưng bày từ ngày 20/10 đến nay, khiến những người ghé qua đây đều dừng chân chiêm ngưỡng, ôn lại kỉ niệm về quãng thời gian cả Đà Nẵng cùng góp sức để bà con về quê an toàn, ấm áp hơn (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 5

 "Như chiếc xe này của anh Nguyễn Văn Hoàng (quê ở tỉnh Phú Thọ), CLB đã tặng cho anh ấy một xe mới và 2 triệu đồng để làm giấy tờ xe, tặng thêm anh mũ bảo hiểm và đôi dép mới. Chiếc xe kia của anh Lý A Dế (quê ở tỉnh Lai Châu), anh Dế không biết chữ nên khi làm xong giấy tờ, anh cũng loay hoay mãi vì không biết ký như thế nào", anh Toàn xúc động nhớ lại (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bộ sưu tập độc nhất vô nhị về hành trình về quê tránh dịch - 6

Trong đợt hỗ trợ bà con di chuyển từ đèo Lò Xo về đèo Hải Vân, CLB Xe bán tải TP Đà Nẵng hỗ trợ bà con khoảng 19 xe máy mới để tiếp tục di chuyển từ Đà Nẵng về quê nhà (Ảnh: Nguyễn Tri).

Theo Dân Trí

Đại gia Sài Gòn sở hữu bộ gốm Nhật cổ hiếm gặp bậc nhất thế giới

Đại gia Sài Gòn sở hữu bộ gốm Nhật cổ hiếm gặp bậc nhất thế giới

Các vật phẩm trong bộ sưu tập gốm cổ xuất xứ từ Nhật Bản này đều hội đủ 4 yếu tố vô cùng khắt khe và hiếm gặp ở đẳng cấp thế giới.