(VEF.VN) - Sau hội thảo về xăng dầu với nhiều “lời qua tiếng lại” giữa hai bộ Công Thương- Tài chính, chiều 24/9, bộ Tài chính đã phát tín hiệu thể hiện thông điệp không bất đồng quan điểm với bộ Công Thương.

Thông tin từ Bộ Tài chính và bộ Công Thương cho hay, bộ trưởng bộ Tài chính Vương Đình Huệ và bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có cuộc họp trao đổi về nhiều vấn đề của liên ngành, trong đó, có nội dung về dư âm sau hội thảo “Cơ chế điều hành xăng dầu ở Việt Nam” diễn ra sáng ngày 20/9.

Theo đó, lãnh đạo cao nhất của hai bộ thống nhất tinh thn điều hành giá xăng dầu kiên trì theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của Nhà nước, lộ trình và liều lượng phải phù hợp với mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Trường hợp vì lý do khách quan doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu bị lỗ thì nhà nước sẽ giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, liên bộ sẽ yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo dự trữ, lưu thông bình thường theo nhiệm vụ được giao để đảm bảo nhu cầu cho sản xuất - kinh doanh và an ninh năng lượng.

Phạm Huyền