Những ngày qua, dư luận tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xôn xao trước việc cầu Đại An (nằm trên trục đường Hùng Vương, phường 5, TP Đông Hà) được “khoác” thêm nhiều hạng mục gây xấu xí.

Với việc trang trí hàng loạt thanh sắt, cây cầu đẹp được người dân ví như "chuồng nuôi cá sấu"

Cụ thể, quá trình trang trí cải tạo, hai bên lan can cầu Đại An được đơn vị thi công dựng hàng trăm thanh inox sơn màu vàng nhạt, đầu thanh inox sơn màu đỏ trông tựa que diêm bị gãy.

Các thanh inox nằm cách nhau khoảng 40cm, được kết nối, cố định vào lan can cầu và đầu thanh trổ ra phía mặt hồ Đại An. Các thanh inox chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn giữa cao hơn 2 đoạn còn lại.

Cầu Đại An bắc qua hồ nhỏ trên trục đường trung tâm của PT Đông Hà nên thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Những hình ảnh về việc trang trí mới cây cầu cũng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Hệ thống lan can bằng sắt nhìn xấu xí, như những que diêm bị gãy

Nhiều bình luận của người dân cho rằng, “cầu đang đẹp tự nhiên lại rào các thanh sắt vào giống chuồng nuôi cá sấu”, “nhìn tù túng, không chấp nhận được” hay nhiều người ví: “cầu được trang trí dày đặc các khung sắt để hạn chế nhảy cầu…”

Được biết, cầu Đại An được trang trí, cải tạo một số hạng mục để Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022).

Người dân có cảm giác tù túng khi cây câu được bịt kín bằng loạt thanh sắt "đơ cứng"

Dự án do Trung tâm Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà làm chủ đầu tư với số vốn 1,5 tỷ đồng.

Chiều 20/4, ông Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP Đông Hà cho biết, đơn vị đang nắm bắt ý kiến của dư luận để có những điều chỉnh phù hợp liên quan đến việc trang trí cầu Đại An.

Chủ đầu tư cho rằng, cầu sẽ đẹp về đêm khi hệ thống ánh sáng được bật

Theo ông Hưng, hạng mục trang trí cầu chưa hoàn thành nên xảy ra những ý kiến khen chê của dư luận.

“Khi được gắn đèn, ban đêm ánh sáng từ các thanh inox này sẽ hắt xuống mặt hồ Đại An, phía dưới lan can cũng sẽ lắp các bóng đèn khác, hắt ngược lên phía cầu. 

Ở phía 2 đầu cầu sẽ có 2 cột lớn, trên đó sẽ có 2 quả cầu ánh sáng và gắn hệ thống đèn led. Khi hoàn thành, cầu sẽ đẹp hơn và ban đêm sẽ có hệ thống ánh sáng lung linh.

Trước ý kiến của dư luận, chúng tôi sẽ cho điều chỉnh để hoàn thiện”, ông Hưng cho biết.

Quang Thành