- Sáng nay (26/5), một con bò rừng được nghi là bò tót xuất hiện tại khu vực vùng rừng giáp ranh tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc với huyện Đông Giang, Quảng Nam đã húc làm chết 1 người và bị thương 2 người.

{keywords}

Hình ảnh vùng rừng Đông Giang được nghi là con bò tót hồi tháng 4/2014.

Bí thư Đảng ủy xã Đại Lãnh Phạm Thế Chất xác nhận, vào khoảng 6h ngày 26/5, một con bò rừng được nghi là bò tót màu đen xuất hiện tại khu vực thôn Đại An, xã Đại Lãnh.

Con bò này rất dữ, khi gặp người dân đã tấn công và húc vào anh Phạm Thành Thiện (21 tuổi, ngụ thôn Đại An) khiến anh này thủng ruột và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi húc anh Thiện, con bò rừng tiếp tục húc vào cháu Trương Ngọc Duy (10 tuổi) và bà Trà Thị Bình (khoảng 70 tuổi) cả 2 cùng ngụ thôn Hà Dục Tây, xã Đại Lãnh làm 2 người bị thương nặng, được đưa cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi húc anh Thiện chết và 2 người khác bị thương, con bò rừng này chạy vào khu vực rừng giáp ranh giữa xã Đại lãnh và xã Mà Cooi của huyện Đông Giang, Quảng Nam.

Hiện chính quyền địa phương đang cảnh báo người dân không đến gần khu vực nghi bò tót đang trú ẩn để đề phòng bò tót tấn công.

Cách đây hơn 1 tháng, tại khu vực rừng Đồng Giang, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện một cá thể bò tót đực đang sinh sống.

Nhận định ban đầu của lực lượng kiểm lâm Quảng Nam có thể đây là cá thể bò tót vừa mới phát hiện đang di chuyển tìm thức ăn từ Đông Giang xuống khu vực xã Đại Lãnh.

Hiện lực lượng kiểm lâm Quảng Nam đang cử lực lượng về Đại Lãnh, Đại Lộc để bảo vệ người dân và cá thể bò tót này.

Vũ Trung