Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo thông tư quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác, trong trường hợp người đi công tác không nhận thanh toán theo hình thức khoán, thì dự thảo quy định lãnh đạo cấp Bộ trưởng và các chức danh tương đương được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 2.500.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn một người/1 phòng.

{keywords}
Chỗ ngồi hạng thương gia trên máy bay. Ảnh minh họa

Còn nếu lãnh đạo cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng và các chức danh tương đương nhận khoán thì mức khoán là 1.000.000 đồng/ngày/người, không phân biệt nơi đến công tác.

Nếu đi công tác tại các quận thuộc các thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng; thành phố là đô thị loại I thuộc tỉnh thì lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các chức danh tương đương thuộc cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 1.200.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn 1 người/1 phòng. Đi công tác ở các vùng còn lại là 1.000.000 đồng/ngày/phòng.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức còn lại thì được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 1.000.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn 2 người/phòng.

Về tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước, dự thảo thông tư quy định đối với các lãnh đạo cấp cao (trên cấp Bộ trưởng) thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho các Bộ trưởng và các chức danh tương đương; Thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên; Phó trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Hạng ghế thường dành cho các chức danh cán bộ, công chức, viên chức còn lại.

Theo Bộ Tài chính, công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước bao gồm: Chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở nơi đến công tác, cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

L.Bằng