- Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông nhắc nhở trách nhiệm của VietNamNet là "vừa không để mất bản sắc, tính phản biện xã hội vốn là tiếng nói riêng của tờ báo, vừa làm tốt nhiệm vụ một tờ báo của Bộ".

Thăm VietNamNet nhân kỷ niệm báo tròn 15 tuổi chiều 10/12, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định sự nhìn nhận của Bộ Thông tin - Truyền thông đối với VietNamNet là một tờ báo lớn trong các báo điện tử ở Việt Nam, có bề dày truyền thống phát triển đồng hành với Internet ở Việt Nam, thể hiện sự nhanh nhạy nắm bắt thời đại của những người sáng lập tờ báo, trong 15 năm đã xây dựng được một thương hiệu vững chắc trong lòng độc giả trong và ngoài nước.

Tổng biên tập Bùi Sỹ Hoa cám ơn sự quan tâm của Bộ Thông tin - Truyền thông đối với VietNamNet trong thời gian qua. 

"Đó không chỉ là nhận định của Bộ mà độc giả trong và ngoài nước đã truy cập nhiều và luôn đánh giá cao những bài viết, chuyên mục của báo VietNamNet trong thời gian qua", Bộ trưởng Son nói.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, được đào tạo và rèn luyện của báo VietNamNet, đánh giá cao cơ chế thu hút người giỏi, sắc sảo về chuyên môn nghiệp vụ, của báo. "Nếu không có những cây viết cứng, phóng viên tốt và biên tập viên giỏi thì không thể làm nên một tờ báo được độc giả trong và ngoài nước đánh giá cao", ông chia sẻ.

Tuy vậy, Bộ trưởng đánh giá VietNamNet cũng có không ít hạn chế. "Nếu không tự rèn luyện mình, không liên tục tự khẳng định đây là một tờ báo chính trị xã hội, thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, cơ quan có chức năng định hướng dư luận xã hội và quản lý báo chí, khi có khuyết điểm sẽ đáng trách hơn", ông nhắc nhở.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên VietNamNet thời gian qua

"Bề dày truyền thống đồng hành cùng Internet ở Việt Nam là một vinh dự lớn của báo VietNamNet, tờ báo phải biến được vinh dự đó trở thành niềm tự hào mãi mãi, đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo VietNamNet phải không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trở thành những người làm báo vừa chuyên nghiệp, vừa vững vàng bản lĩnh", ông Son gửi thông điệp đến 186 phóng viên, biên tập viên, nhân viên VietNamNet.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh tấm Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng đúng dịp kỷ niệm 15 tuổi là sự khẳng định tờ báo đã giữ được truyền thống, phát huy được trách nhiệm, đóng góp cho sự nghiệp báo chí, đặc biệt là báo điện tử ở Việt Nam.

Bộ trưởng cam kết sẽ nghiên cứu cơ chế để tạo điều kiện về kinh doanh, chế độ tài chính, địa điểm làm việc, mở rộng quy mô... để báo VietNamNet phát triển nhanh, mạnh và vững chắc.

Tổng biên tập Bùi Sỹ Hoa chân thành cám ơn sự quan tâm của Bộ Thông tin - Truyền thông đối với VietNamNet trong thời gian qua và hứa rằng VietNamNet sẽ cố gắng vừa giữ vững định hướng, vừa khẳng định thương hiệu "nhanh nhạy, sắc sảo" đã xây dựng trong 15 năm qua.

  • Chung Hoàng - Ảnh: Lê Anh Dũng