- “Nếu 30/8 dự án Hầm Phú Gia – Phước Tượng không hoàn thành thì sẽ phạt một năm không cho thu phí..” - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã thẳng thắn cảnh báo Chủ đầu tư khi đi kiểm tra dự án ngày 9/7.

{keywords}

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án Hầm Phú Gia – Phước Tượng.

Tại dự án hầm Phú Gia, báo cáo Bộ trưởng GTVT, Trung tá Đậu Phi Khanh -Giám đốc Công ty Lũng Lô 9 (nhà thầu thi công) cho biết tiến độ đang được kiểm soát. Những phần việc thi công nguy hiểm nhất như nổ mìn, phá đá... đã xong. Vấn đề phức tạp hiện nay là địa chất cửa hầm yếu nên ảnh hưởng tiến độ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cho rằng, đã thi công hầm, bao giờ cửa hầm cũng dính địa chất yếu. Cửa hầm khó là đúng, nhưng không ai lấy cửa hầm để tính tiến độ. Tiến độ phải được tính chung cho cả dự án, nên các đơn vị thi công phải khắc phục khó khăn, về đích đúng tiến độ.

“Dự án khởi công sớm nhưng đến nay tiến độ rất chậm. Trước các anh kêu chậm vì không lo được tiền, do không có mặt bằng. Giờ mặt bằng không vướng sao tiến độ vẫn chậm? Nếu 30/8, hầm không hoàn thành, sẽ cắt thời gian thu phí xuống 1 năm.

Trong tháng 9 tới sẽ khởi công toàn tuyến dự án QL1, do vậy không chỉ vì dự án này chậm ảnh hưởng đến toàn tuyến” - Bộ trưởng GTVT gay gắt.

Ông Thăng cũng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tổ chức thi công an toàn hơn, đặc biệt chú ý đến khâu chiếu sáng để tránh tai nạn.

 

{keywords}

Hầm Phú Gia – Phước Tượng phải phải xong trong trước 30/8.

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra tuyến QL1 đoạn qua Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tại đây, các nhà thầu có đường bị hằn lún đều nhận nguyên nhân do lỗi thi công.

“Chúng tôi thừa nhận đường lún không đổi do nắng nóng, vì nắng nóng cả nước chứ không riêng Thừa - Thiên Huế. 70% nguyên nhân hằn lún là do chúng tôi. Chúng tôi sẽ sớm cho sửa lại toàn bộ mặt đường mà không nặng nề việc thu phí”- ông Nguyễn Đức Thế Thảo -Chủ tịch, kiêm Tổng GĐ Cty Trùng Phương, chủ đầu tư dự án BOT qua Thừa Thiên Huế nói.

Gia Văn